Hội thảo "Tăng cường hoạt động xét nghiệm, chăm sóc điều trị và kết nối các dịch vụ duy trì tính bền vững của chương trình phòng chống HIV/AIDS tại Yên Bái”

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/12/2015 | 3:25:47 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 22/12, Quỹ Clinton - Sáng kiến tiếp cận y tế (CHAI) đã phối hợp với Sở Y tế Yên Bái tổ chức Hội thảo “Tăng cường hoạt động xét nghiệm, chăm sóc điều trị và kết nối các dịch vụ duy trì tính bền vững của chương trình phòng chống HIV/AIDS tại Yên Bái”.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được thông tin về thực trạng người nhiễm HIV/AIDS, công tác chăm sóc và điều trị người bị nhiễm HIV/ AIDS trên địa bàn tỉnh Yên Bái; các hoạt động hỗ trợ chính của Quỹ Clinton - Sáng kiến tiếp cận y tế tại Yên Bái; bài học kinh nghiệm khi triển khai các hoạt động xét nghiệm để tăng cường tiếp cận xét nghiệm HIV.

Đồng thời thông tin các kết quả đạt được trong việc nâng cao năng lực và hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến huyện, cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc và điều trị HIV/AIDS, nâng cao chất lượng công tác xét nghiệm, giảm thời gian trả kết quả xét nghiệm và hỗ trợ các hoạt động xét nghiệm HIV cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao tại các xã, cụm xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tham dự Hội thảo, các đại biểu cũng đã cùng nhau thảo luận các giải pháp nhằm duy trì hoạt động phòng chống HIV/AIDS tại tỉnh Yên Bái.

Hội thảo là dịp để các đại biểu nâng cao nhận thức về điều trị HIV/AIDS. Qua đó, cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc, điều trị HIV, góp phần giảm tỷ lệ tử vong và mắc các bệnh liên quan đến HIV/AIDS trong cộng đồng nhằm khống chế sự gia tăng của HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT - Tỉnh Yên Bái đã thành lập Ban chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương triển khai tổ chức thực hiện Đề án của Chính phủ về tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ giai đoạn 2013 - 2015 (gọi tắt là Đề án 1237).

Cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn xã La Pán Tẩn đã được xây dựng khang trang.

YBĐT - La Pán Tẩn là một xã nghèo của huyện, tổng diện tích đất tự nhiên trên 3.300 ha, phần lớn đồng bào Mông sinh sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 66,85%.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên tự tiêm vaccine “xách tay”, vì vaccine này chưa được kiểm định chất lượng, nên rất dễ gây ra phản ứng nguy hiểm cho cơ thể.

YBĐT - Ngày 21 và 22/12, Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục