Yên Bái tuyên dương công trình thanh niên tình nguyện và gương mặt thanh thiếu niên tiêu biểu năm 2015

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/12/2015 | 9:40:53 PM

YênBái - YBĐT - Tối 22/12, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ tuyên dương các công trình thanh niên tình nguyện và gương mặt thanh thiếu niên tiêu biểu năm 2015 và tổng kết, trao giải cuộc thi “Đảng, Tổ quốc, Bác Hồ và quê hương tôi”.

Tới dự có các đồng chí: Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; Tạ Văn Long – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Liên đoàn Lao động, Hội Cựu chiến binh tỉnh cùng trên 400 cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, năm 2015, tuổi trẻ Yên Bái đã đăng ký và thực hiện trên 600 công trình và 1.500 phần việc thanh niên tình nguyện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Nổi bật là 10 cụm công trình, phần việc tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, vì an sinh xã hội như: làm đường giao thông nông thôn, khai hoang ruộng nước, xây dựng lớp học cho học sinh vùng cao, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại các xã khó khăn.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các tập thể có cụm công trình tiêu biểu và các gương mặt thanh thiếu niên tiêu biểu năm 2015.

Tại Lễ tuyên dương, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể có cụm công trình, hoạt động tiêu biểu và 10 gương mặt thanh thiếu niên tiêu biểu trong lao động, học tập, công tác và tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội. Cùng với đó, Tỉnh đoàn Yên Bái đã vinh danh 18 công trình thanh niên tình nguyện tiêu biểu trong số hàng trăm công trình thanh niên đăng ký thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho các các thanh thiếu niên tiêu biểu năm 2015.

Nhiều công trình mang ý nghĩa thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương như: công trình “Ghế đá thanh niên” của Thành đoàn Yên Bái; công trình trồng 100 ha chè Shan tuyết, khai hoang ruộng bậc thang, mở mới đường giao thông nông thôn của Huyện đoàn Trạm Tấu và Mù Cang Chải; công trình “Đường đoàn kết” của Huyện đoàn Lục Yên...

Cũng tại Lễ tuyên dương, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các cá nhân có tác phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi viết “Đảng, Tổ quốc, Bác Hồ và quê hương tôi”. Được biết, sau 4 tháng triển khai, cuộc thi viết “Đảng, Tổ quốc, Bác Hồ và quê hương tôi” đã thu hút trên 60.000 bài dự thi, trong đó nhiều bài được đầu tư công phu và có chất lượng tốt.

Lễ tuyên dương là hoạt động được Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức thường niên nhằm động viên, tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp thiết thực cho xã hội đồng thời khuyến khích, cổ vũ đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong chung tay phát triển kinh tế - xã hội địa phương (ảnh).

Thu Trang – Quyết Thắng

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Quân khu 2 chúc mừng thành công Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. (Ảnh: Thanh Năm)

YBĐT - LLVT tỉnh đã gắn thực hiện phong trào Thi đua quyết thắng với phong trào “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và việc thực hiện các mục tiêu thi đua phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó tập trung vào nội dung “Một tập trung, ba khâu đột phá”. 

YBĐT - Kể từ khi Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương có Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), nhiệm vụ quan trọng này đã có sự chuyển biến tích cực, ý thức trách nhiệm của người dân đối với việc PCCC và cứu hộ cứu nạn (CHCN) nâng lên từng bước.

YBĐT - Sáng 22/12, Quỹ Clinton - Sáng kiến tiếp cận y tế (CHAI) đã phối hợp với Sở Y tế Yên Bái tổ chức Hội thảo “Tăng cường hoạt động xét nghiệm, chăm sóc điều trị và kết nối các dịch vụ duy trì tính bền vững của chương trình phòng chống HIV/AIDS tại Yên Bái”.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái đã thành lập Ban chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương triển khai tổ chức thực hiện Đề án của Chính phủ về tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ giai đoạn 2013 - 2015 (gọi tắt là Đề án 1237).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục