Bộ Y tế mở cuộc thi ảnh “Vì sức khỏe người dân”

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/12/2015 | 8:26:28 AM

Các tác phẩm ảnh tham gia phải được chụp từ năm 2012 trở lại đây, là ảnh màu hoặc đen trắng, kích cỡ 30x45cm. Ban tổ chức không giới hạn số lượng tác phẩm mỗi tác giả nhưng mỗi tác phẩm ảnh phải có chú thích từ 150-300 từ về thông tin, nội dung ảnh.

Chiều 22/12 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức phát động cuộc thi ảnh “Vì sức khỏe người dân”.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh những tấm gương sáng tiêu biểu trong ngành y; đồng thời nhằm tuyên truyền những hoạt động của ngành y để người dân hiểu hơn sự hy sinh thầm lặng, những cống hiến của lớp các thế hệ những người thầy thuốc Việt Nam thông qua các hình ảnh đẹp của các cán bộ ngành y trên mọi miền đất nước đã và đang nỗ lực không ngừng vươn lên rất nhiều khó khăn, ngày đêm tận tụy bên những bệnh nhân.

Nội dung của cuộc thi tập trung phản ánh hoạt động của cán bộ y tế trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân bao gồm các mặt: Hình ảnh phản ánh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm quá tải bệnh viện; mô hình bác sĩ gia đình, mở rộng bệnh viện vệ tinh; ứng dụng khoa học-kỹ thuật trong khám chữa bệnh, đổi mới phong cách phục vụ nhân dân, công tác y tế dự phòng, tiêm chủng mở rộng; những tấm gương vận động trong công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình của đội ngũ cán bộ y tế…

Tất cả mọi công dân Việt Nam đều có thể tham dự, không giới hạn độ tuổi. Các tác phẩm ảnh tham gia phải được chụp từ năm 2012 trở lại đây, là ảnh màu hoặc đen trắng, kích cỡ 30x45cm. Ban tổ chức không giới hạn số lượng tác phẩm mỗi tác tác giả nhưng mỗi tác phẩm ảnh phải có chú thích từ 150-300 từ về thông tin, nội dung ảnh.

Tác phẩm có thể đã được đăng tải hoặc chưa đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào.

Những người tham gia cuộc thi có thể gửi tác phẩm qua bưu điện hoặc trực tiếp về: Tòa soạn Chuyên san Sức khỏe -42 Phan Văn Trị, phường 2, quận 5, TP HCM hoặc gửi đến địa chỉ email: thianhvisuckhoenhandan@gmail.com.

Với những tác giả gửi ảnh bản mềm có thể có thể gửi bằng đĩa CD, DVD, USB hoặc qua email  với thông số kỹ thuật tối thiểu phải đạt kích thước 2362 x 2952, độ phân dải 300 pixels/inch, định dạng jpg.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ nay đến đến 25/1/2016 căn cứ theo dấu bưu điện nơi gửi. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm trường hợp ảnh bị thất lạc, hư hỏng trong quá trình gửi bưu điện.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải trị giá 10 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải 7 triệu đồng và 5 giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng. Ban tổ chức sẽ trao thêm giải ảnh do bạn đọc bình chọn với số lượng bình chọn co nhất trên fanpage, 3 triệu đồng/ giải, và giải do nhà tài trợ bình chọn.

Dự kiến, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/2016).

(Theo HNMO)

Các tin khác

Việc trả tiền thưởng tết Âm lịch không phải là quy định bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện mà chỉ là khuyến khích người sử dụng lao động nên làm.

YBĐT - Ngày 22/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh.

YBĐT - Tối 22/12, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ tuyên dương các công trình thanh niên tình nguyện và gương mặt thanh thiếu niên tiêu biểu năm 2015 và tổng kết, trao giải cuộc thi “Đảng, Tổ quốc, Bác Hồ và quê hương tôi”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Quân khu 2 chúc mừng thành công Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. (Ảnh: Thanh Năm)

YBĐT - LLVT tỉnh đã gắn thực hiện phong trào Thi đua quyết thắng với phong trào “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và việc thực hiện các mục tiêu thi đua phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó tập trung vào nội dung “Một tập trung, ba khâu đột phá”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục