Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Yên Bái thi đua để thúc đẩy chuyên môn

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/12/2015 | 9:48:23 AM

YBĐT - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) luôn duy trì, đẩy mạnh các phong trào thi đua tới các tập thể, cá nhân, tạo động lực mạnh mẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 4, bên phải) trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến ngành lao động, thương binh và xã hội tỉnh Yên Bái giai đoạn 2010 - 2015.
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 4, bên phải) trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến ngành lao động, thương binh và xã hội tỉnh Yên Bái giai đoạn 2010 - 2015.

Để nâng cao chất lượng công tác thi đua - khen thưởng, ngay từ đầu năm, ngành đã tổ chức phát động và ký kết giao ước thi đua với tất cả các phòng chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp thuộc ngành với nhiều nội dung thi đua như: xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, nâng cao trình độ của cán bộ công chức và thi đua lập thành tích chào mừng ngày truyền thống của ngành, các ngày lễ lớn trong năm…

Từ phong trào thi đua, các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp vào thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đặc biệt, trong lĩnh vực giải quyết việc làm, ngành đã tham mưu với tỉnh triển khai các dự án trong chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm.

Qua đó, từ năm 2010 đến nay, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 88.662 lao động, trong đó phát triển kinh tế , xã hội 57.447 lao động; giải quyết việc làm từ vốn Quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm 7.987 lao động; xuất khẩu lao động 3.513 người và cung ứng lao động làm việc ngoài tỉnh 19.715 người.

Trong lĩnh vực dạy nghề, với 25 cơ sở dạy nghề, những năm qua đã tuyển mới, đào tạo nghề cho 55.019 người. trong đó có 3.553 người hệ cao đẳng, 4.527 người hệ trung cấp và 46.939 người hệ sơ cấp, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo toàn tỉnh đạt trên 50%.

Lĩnh vực giảm nghèo, bảo trợ xã hội, tổng nguồn lực huy động năm 2010 - 2015 chương trình giảm nghèo toàn tỉnh đạt 11.912,365 tỷ đồng (kinh phí đầu tư cho 2 huyện nghèo 30a gồm: Trạm Tấu và Mù Cang Chải là 1.871 tỷ đồng), góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh đạt trên 4%/năm.

Hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em  được ngành đặc biệt quan tâm, chủ động phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức khám sàng lọc, điều trị phục hồi chức năng và phẫu thuật cho 1.425 trẻ khuyết tật (trong đó có 137 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí).

Ngoài ra, hoạt động của Dự án Bảo vệ trẻ em do tổ chức Tầm nhìn Thế giới tài trợ được triển khai với kinh phí đạt trên 3,1 tỷ đồng. Trong 5 năm, toàn tỉnh đã huy động ủng hộ 8,82 tỷ đồng vào Quỹ Bảo trợ trẻ em, giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sống hòa nhập cộng đồng.

Với những nỗ lực thực hiện phong trào thi đua yêu nước, 5 năm qua, ngành LĐTBXH đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến như: Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội, đã chủ động, tích cực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Tập thể Phòng Thanh tra, luôn chủ động xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Thanh tra còn làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật.

Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ là một tập thể luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo trong lĩnh vực dạy nghề. Hàng năm, Trường luôn hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đào tạo nghề, góp phần tạo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Bên cạnh đó, Phòng LĐTBXH huyện Lục Yên còn là đơn vị nhiều năm luôn dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước khối huyện, thị, thành phố về việc làm tốt công tác tham mưu với huyện thực hiện tốt công tác lao động, người có công…

Qua các phong trào thi đua giai đoạn 2010 - 2015, ngành LĐTBXH có 1 tập thể được nhận bằng khen của Chính phủ, 32 tập thể nhận bằng khen của Bộ LĐTBXH, 9 tập thể nhận bằng khen của UBND tỉnh, có 3  cá nhân nhận bằng khen của Chính phủ, 75 cá nhân nhận bằng khen của Bộ LĐTBXH, 66 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh…

Phát huy kết quả từ phong trào thi đua yêu nước, thời gian tới, ngành LĐTBXH tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ trọng tâm của ngành LĐTBXH và UBND tỉnh đề ra, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Thái Hưng

Các tin khác
Người dân ở thôn Chăn Nuôi, xã Xuân Ái trao đổi kiến thức về Pháp lệnh Dân số.

YBĐT - Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) luôn được xác định có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của mỗi địa phương. Do vậy, những năm qua, huyện Văn Yên đặc biệt coi trọng các giải pháp chuyên môn gắn với phát huy vai trò của truyền thông để thay đổi nhận thức, hành vi của người dân, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Ảnh minh họa

Từ ngày 1/2/2016, việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh tối đa của cơ sở giáo dục đại học sẽ dựa trên 3 tiêu chí, theo Thông tư 32/2015/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành quy định về xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục đại học.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tăng cường sự phối hợp của các cơ quan liên quan trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, kiên quyết chống bệnh hình thức, chạy theo thành tích trong việc đánh giá, xét tặng các danh hiệu thi đua.

Các tác phẩm ảnh tham gia phải được chụp từ năm 2012 trở lại đây, là ảnh màu hoặc đen trắng, kích cỡ 30x45cm. Ban tổ chức không giới hạn số lượng tác phẩm mỗi tác giả nhưng mỗi tác phẩm ảnh phải có chú thích từ 150-300 từ về thông tin, nội dung ảnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục