Lục Yên sẽ có 170 công dân nhập ngũ năm 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/2/2016 | 9:35:06 AM

YBĐT - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Lục Yên vừa họp mở rộng triển khai kế hoạch lễ giao, nhận quân năm 2016. Năm 2016, huyện Lục Yên được giao chỉ tiêu 170 công dân chính thức lên đường nhập ngũ, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã hoàn tất.

Các bước tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thực hiện nghĩa vụ quân sự được các xã, thị trấn và các cơ quan chuyên môn quan tâm thực hiện có hiệu quả; các khâu: sơ tuyển, khám tuyển, phát lệnh nhập ngũ được thực hiện đúng luật, công bằng, dân chủ, công khai.

Chương trình buổi lễ giao, nhận quân cũng được lên kế hoạch cụ thể, chi tiết, giao và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, đảm bảo diễn ra trang trọng, nghiêm túc, an toàn.

Từ nay đến ngày giao nhận quân, các địa phương trên địa bàn huyện sẽ quan tâm, thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát, thăm hỏi động viên gia đình cũng như các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, đảm bảo an toàn, đủ quân số góp phần thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2016.

Triệu Huấn

Các tin khác
Thanh niên Văn Yên hăng hái lên đường nhập ngũ.

YBĐT - Ngày 25/2/2016, cùng với các địa phương trong cả nước, 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh Yên Bái sẽ đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2016.

YBĐT - Toàn tỉnh hiện có trên 5.439 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; trong đó có 544 cơ sở sản xuất chế biến, 3.046 cơ sở kinh doanh thực phẩm và 1.849 cơ sở dịch vụ ăn uống.

YBĐT - Tính đến ngày 29/1/2016, có 31 quốc gia và vùng lãnh thổ thông báo các trường hợp nhiễm vi rút Zika, chủ yếu là các nước khu vực châu Mỹ. Đến nay, chưa có báo cáo ghi nhận sự xuất hiện của vi rút Zikatại Việt Nam. Tuy nhiên, nguy cơ vi rút này xâm nhập vào nước ta là hoàn toàn có thể, do tại Việt Nam có loại muỗi Aedes truyền bệnh sốt xuất huyết. Hơn nữa, Việt Nam có giao lưu thương mại, du lịch, lao động rộng rãi với các nước trên thế giới.

Ảnh minh hoạ.

Cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, phía Tây Nam, hải chiến Hoàng Sa, v.v sẽ được xem xét vào sách giáo khoa sắp biên soạn với dung lượng phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục