Toàn bộ 13/13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long bị nước mặn xâm nhập

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/3/2016 | 2:17:21 PM

Toàn bộ 13 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đều đã bị nước mặn xâm nhập; trong đó, nhiều tỉnh bị nước mặn xâm nặng nề như: Bến Tre, Cà Mau, Kiên Giang...

Mặn xâm nhập sâu vào khu vực nội đồng, dao động ở mức 40 - 60 km, với tỷ lệ độ mặn từ 1-3 phần nghìn, có nơi lên đến 5 - 6 phần nghìn và dự báo sẽ còn tăng cao, kéo dài cho đến tháng 5. Trước đây, TP Cần Thơ chưa bao giờ bị nước mặn xâm nhập, thì từ đầu tháng 3 đến nay, nước mặn đã xâm nhập đến quận Cái Răng.

Các nhà máy xử lý nước sinh hoạt không lấy được nước để xử lý vì nước mặn đã vượt mức quy chuẩn. Nếu tốc độ xâm nhập mặn vẫn tiếp diễn như hiện nay, trong 3 năm tới, ngành nông nghiệp ở ĐBSCL có thể bị ảnh hưởng rất lớn. ĐBSCL sẽ phải giảm bớt diện tích đất nông nghiệp, giảm diện tích đất trồng cỏ cho gia súc và giảm cả phát triển chăn nuôi gia súc.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Một dạo, tôi thấy trên trang cá nhân ở facebook của anh Vũ Mạnh Cường - một thầy giáo ở Đại Lịch (Văn Chấn) tích cực hoạt động từ thiện đã nhiều năm nay, hình ảnh những chiếc móc treo chìa khóa bằng quả thông. Chúng không quá đẹp nhưng xinh xắn, ngộ nghĩnh. Anh bán nó, giá 10.000 đồng một chiếc với lời giới thiệu nho nhỏ: "Móc khóa yêu thương, được làm bởi các em nhỏ vùng cao, gây quỹ ủng hộ cho các em!".

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Yên Bái, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với các đợt thi đua cao điểm nhân các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước, và tổ chức công đoàn.

YBĐT - Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ- PCCN ) lần thứ 18 năm 2016 với chủ đề “Doanh nghiệp và người lao động tích cực thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật AT – VSLĐ ”, Chi nhánh Lưới điện cao thế (LĐCT) Yên Bái đã hưởng ứng và phát động tại các đơn vị cơ sở trực thuộc từ ngày 20/3/2016 đến 26/3/2016.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị về việc tăng cường các giải pháp giảm quá tải bệnh viện, mở rộng mạng lưới bệnh viện vệ tinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục