Sắp tiêm miễn phí vắc xin sởi-rubella cho trẻ 16-17 tuổi

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/3/2016 | 1:45:13 PM

Đây là 2 bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, trong đó, bệnh Rubella để lại hậu quả nặng nề đối với phụ nữ có thai.

Để chủ động phòng chống bệnh sởi và rubella, Bộ Y tế đang triển khai chiến dịch tiêm miễn phí vắc xin phối hợp phòng 2 bệnh sởi và rubella cho trẻ từ 16 đến 17 tuổi trong cả nước. Đây là 2 bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, trong đó, bệnh rubella để lại hậu quả nặng nề đối với phụ nữ có thai. 

Nguồn vắc xin được sử dụng tại chiến dịch lần này là số vắc xin còn dư trong chiến dịch năm ngoái tiêm vắc xin sởi, rubella cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi. Nếu thiếu, Dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia sẽ cấp bổ sung. Ngành y tế sẽ không tiêm cho những trẻ đã tiêm vắc xin sởi-rubella hoặc sởi-quai bị-rubella trong vòng 1 tháng trước đó hoặc phụ nữ đang mang thai. Những trẻ có mốc sinh sớm hơn hoặc muộn hơn nhưnh đang học lớp 11, lớp 12 cũng là đối tượng tiêm miễn phí vắc xin sởi- rubella đợt này.

Tại Hà Nội dự kiến có gần 150.000 trẻ được tiêm miễn phí vắc xin sởi- rubella đợt này. Việc tiêm chủng sẽ được triển khai đồng loạt tại các trường học và trạm y tế trên địa bàn thành phố. Cụ thể, từ ngày 29/3 đến 2/4 tới sẽ tiêm cho trẻ học lớp 11 và 12; nhóm không đi học được tiêm vào ngày tiêm chủng thường xuyên của tháng 4 tại địa phương.

Trước đó, năm 2015, chiến dịch tiêm miễn phí vắc xin sởi-rubella được triển khai trên toàn quốc với khoảng 20 triệu trẻ em từ 1-14 tuổi được tiêm, đạt tỷ lệ 98%, tạo tỷ lệ miễn dịch nhất định trong cộng đồng.

(Theo VOV)

Các tin khác
Việc sắp xếp lại bộ máy và tinh giản biên chế làm chất lượng hoạt động của bộ máy hiệu quả hơn. )Ảnh: Cán bộ UBND thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục  hành chính).

YBĐT - Cải cách hành chính, trong đó có việc sắp xếp lại tổ chức, bộ máy, tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là việc làm khó, cần có thời gian và lộ trình thực hiện. Tuy nhiên, qua việc mạnh dạn, chủ động, tiên phong trong tổ chức sắp xếp bộ máy theo hướng gọn nhẹ, khoa học gắn với công tác tinh giản biên chế thời gian qua tại Yên Bái đã cho thấy những hiệu quả.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt.

YBĐT - Hội Phụ nữ xã Bản Công, huyện Trạm Tấu vừa tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ xã lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đây là đơn vị được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Trạm Tấu chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội Hội LHPN nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX - năm 2016.

Đây là khẳng định của Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc (LHQ) tại Việt Nam - bà Pratibha Mehta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục