Liên hợp quốc sẵn sàng giúp Việt Nam chống hạn, mặn

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/3/2016 | 8:07:41 AM

Đây là khẳng định của Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc (LHQ) tại Việt Nam - bà Pratibha Mehta.

Chiều 15/3, Hội thảo ứng phó khẩn cấp với tình hình hạn hán và xâm nhập mặn tại khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã diễn ra tại Hà Nội.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã thông báo cụ thể về đợt thiên tai lịch sử mà Việt Nam đang phải trải qua với các đối tác phát triển của Việt Nam gồm: LHQ, Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á và đại diện một số đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.

Cụ thể, lượng mưa tại ĐBSCL giảm 20-30% so với trung bình nhiều năm. Lượng nước trên sông Mekong chảy về Việt Nam giảm khoảng 50%. Trong tháng 1 và 2, thủy triều dâng cao hơn bình thường trong nhiều năm, nên đã xảy ra xâm nhập mặn sâu vào đất liền. Nhiều nơi, vào sâu tới 70-90km, cao hơn trung bình nhiều năm từ 20-30km.

Chia sẻ với đại diện các địa phương chịu ảnh hưởng của đợt khô hạn và xâm nhập mặn, đại diện các tổ chức nước ngoài trong đó có LHQ cho biết, sẵn sàng có cứu trợ nhân đạo để giúp người dân đang bị thiệt hại. Ngoài ra, các tổ chức khác cũng cam kết hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới về công nghệ canh tác nông nghiệp thông minh, quản lý nước ngầm, tối ưu hóa hệ thống nguồn nước, quản lý rừng...

(Theo VTV)

Các tin khác

Toàn bộ 13 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đều đã bị nước mặn xâm nhập; trong đó, nhiều tỉnh bị nước mặn xâm nặng nề như: Bến Tre, Cà Mau, Kiên Giang...

YBĐT - Một dạo, tôi thấy trên trang cá nhân ở facebook của anh Vũ Mạnh Cường - một thầy giáo ở Đại Lịch (Văn Chấn) tích cực hoạt động từ thiện đã nhiều năm nay, hình ảnh những chiếc móc treo chìa khóa bằng quả thông. Chúng không quá đẹp nhưng xinh xắn, ngộ nghĩnh. Anh bán nó, giá 10.000 đồng một chiếc với lời giới thiệu nho nhỏ: "Móc khóa yêu thương, được làm bởi các em nhỏ vùng cao, gây quỹ ủng hộ cho các em!".

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Yên Bái, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với các đợt thi đua cao điểm nhân các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước, và tổ chức công đoàn.

YBĐT - Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ- PCCN ) lần thứ 18 năm 2016 với chủ đề “Doanh nghiệp và người lao động tích cực thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật AT – VSLĐ ”, Chi nhánh Lưới điện cao thế (LĐCT) Yên Bái đã hưởng ứng và phát động tại các đơn vị cơ sở trực thuộc từ ngày 20/3/2016 đến 26/3/2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục