Yên Bình: Dấu ấn Tháng Thanh niên

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2016 | 1:24:05 PM

YBĐT - Giữa cái nắng đầu mùa khô hanh nhưng không làm cho không khí trên công trường bớt sôi động, rôm rả. Các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) người trực tiếp đứng máy trộn bê tông, người tay thoăn thoắt chuyển vật liệu. Ai cũng nói cười vui vẻ quên hết mệt nhọc mà công việc như nhanh hơn.

Đoàn viên thanh niên huyện Yên Bình thi công công trình đường giao thông nông thôn tại thôn Dộc Trần, xã Đại Đồng.
Đoàn viên thanh niên huyện Yên Bình thi công công trình đường giao thông nông thôn tại thôn Dộc Trần, xã Đại Đồng.

Trong thời gian 12 ngày (từ ngày 27/2 đến 9/3/2016), 100 bạn ĐVTN đến từ 6 cơ sở đoàn cụm đường 70 gồm các xã: Tân Nguyên, Bảo Ái, Mông Sơn, Cảm Ân, Tân Hương, Đại Đồng đã đóng góp gần 1.000 ngày công cùng với nhân dân trong thôn thi công tuyến đường Quận Tràng với tổng chiều dài toàn tuyến là 500 m, giai đoạn 1 thi công 340 m. Tuyến đường được thi công đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, đúng tiêu chuẩn chất lượng với bề rộng mặt đường 3 m, dày 18 cm; giá trị công trình trên 400 triệu đồng.

Trong câu chuyện với anh Đặng Ngọc Minh - người dân thôn Dộc Trần, chúng tôi được biết: “Con đường này trước đây đi lại rất khó khăn. Nay được sự hỗ trợ đầu tư của Nhà nước và sự góp sức của các bạn trẻ, 25 hộ dân nơi tuyến đường đi qua rất phấn khởi, tự nguyện đóng góp tiền, hiến đất, tường rào và công sức để hoàn thành tuyến đường đã mong ước bấy lâu”.

Còn với bạn Lương Kiều Vũ - Bí thư Đoàn xã Đại Đồng thì những ngày tham gia làm đường giao thông nông thôn là những ngày vui và rất có ý nghĩa với nhiều bạn ĐVTN. Bởi các bạn không chỉ khẳng định sức trẻ mà còn được đóng góp một phần công sức vào các hoạt động thiết thực vì cộng đồng.

Cùng với công trình trọng điểm của Tháng Thanh niên 2016 cấp huyện, Huyện đoàn Yên Bình cũng đã triển khai tới các cơ sở Đoàn - Hội đăng ký tổ chức thực hiện hoàn thành ít nhất 1 - 2 công trình, phần việc thanh niên thiết thực, có giá trị trong năm nay. Các công trình, phần việc sẽ tập trung vào các công trình phúc lợi công cộng, xây dựng các mô hình sản xuất kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Đồng chí Phan Thanh Yên - Bí thư Huyện đoàn Yên Bình cho biết: Tuổi trẻ huyện Yên Bình vinh dự và tự hào khi năm nay được chọn là đơn vị tổ chức Lễ phát động “Tháng Thanh niên năm 2016”, phong trào “Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới” cấp tỉnh và khởi công công trình thanh niên tình nguyện làm đường giao thông nông thôn tại thôn Dộc Trần, xã Đại Đồng.

Những ngày trên công trường, lực lượng ĐVTN đã nhận được sự tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chính quyền xã Đại Đồng cũng như người dân thôn 6 Dộc Trần về các điều kiện ăn, nghỉ, lao động, an ninh trật tự…

Đến thời điểm này, công trình đã hoàn thành, mang đến niềm tin, sự phấn khởi cho bà con nhân dân và các bạn ĐVTN, góp phần giải quyết khó khăn, phục vụ có hiệu quả cho người dân trong phát triển kinh tế, đồng thời giúp xã Đại Đồng hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tháng 3 - Tháng Thanh niên là dịp để tuổi trẻ Yên Bái nói chung, tuổi trẻ Yên Bình nói riêng thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình vì cộng đồng. Với khí thế sôi nổi và hăng hái ngay từ những ngày đầu của Tháng Thanh niên, dấu ấn công trình làm đường giao thông nông thôn tại xã Đại Đồng sẽ là bước đệm cho ĐVTN Yên Bình có thêm nhiều công trình, phần việc thiết thực trong năm 2016 này, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ, góp phần xây dựng huyện Yên Bình ngày càng giàu đẹp.

 Thanh Chi

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện Lục Yên và lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái thăm mô hình chăn nuôi gia cầm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm của đoàn viên Hoàng Văn Đạt, xã Mai Sơn.

YBĐT - Xác định tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ quan trọng, tuổi trẻ huyện Lục Yên đã hưởng ứng bằng hàng trăm công trình, phần việc làm cụ thể, thiết thực tạo chuyển biến trong nhận thức góp phần nâng cao đời sống của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và nhân dân các dân tộc Lục Yên.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ y tế xã Đại Sơn luôn thực hiện công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

YBĐT - Hết năm 2015, toàn huyện Văn Yên có 7/27 xã, thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã (QGYTX) giai đoạn đến năm 2020.

YBĐT - 16 lớp đào tạo phục vụ du lịch gồm các kỹ thuật nấu và chế biến món ăn, nghiệp vụ du lịch gia đình, thêu thổ cẩm, văn hóa, văn nghệ.

YBĐT - Trước tốc độ lây lan nhanh của vi rút Zika tại 40 nước trên thế giới, vừa qua, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã tổ chức lớp tập huấn phòng, chống bệnh do vizut Zika cho 68 cán bộ y tế đến từ các khoa kiểm soát dịch bệnh thuộc các trung tâm y tế, phòng  y tế  các huyện, thị, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục