Ngày Thế giới phòng chống bệnh lao 24/3

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/3/2016 | 12:44:09 PM

Ngày 24/3 là Ngày thế giới phòng chống bệnh lao. Hàng năm, Tổ chức các đối tác phòng chống lao – mạng lưới các tổ chức và quốc gia trong cuộc chiến chống lại bệnh lao, tổ chức Ngày Thế giới phòng chống lao để nêu bật mức độ và cách thức ngăn ngừa và điều trị bệnh lao.

>>Khẳng định vai trò trong công tác phòng chống bệnh lao ở Yên Bái

Ngày 24/3 kỷ niệm sự kiện vào năm 1882, khi Dr Robet Koch đã làm kinh ngạc trên toàn thế giới khi ông tìm ra nguyên nhân bệnh lao do trực khuẩn lao gây lên.

Thời gian khi Dr Robet Koch công bố nghiên cứu tại Berlin, bệnh lao lúc đó đang hoành mạnh mẽ ở Châu Âu và Châu Mỹ, và là nguyên nhân chính gây lên tử vong ở người, cứ 7 người chết có 1 nguyên nhân chết do lao. Tìm ra nguyên nhân gây bệnh lao của Dr Robet Koch đã mở ra hướng mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh lao.

Hàng năm cứ vào dịp 24/3, Tổ chức Y tế thế giới và Hiệp hội chống  thế giới lại đưa ra một chủ đề giúp các Quốc gia, đặc biệt là các nước bệnh lao còn nặng nền xúc tiến việc lập kế hoạch chiến dich giáo dục và tán trợ công tác phòng chống lao.

(Theo antv.gov.vn)

Các tin khác

YBĐT - Tháng 5/2015, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Yên Bái chính thức hoạt động tại cơ sở mới xây dựng ở địa bàn thôn 1, xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái. Hai chức năng chính là: khám chữa bệnh và chỉ đạo tuyến chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống lao và các bệnh về phổi tiếp tục được triển khai.

Bộ Y tế làm việc tại Khánh Hòa - nơi du khách người Australia từng lưu trú.

Bộ Y tế cho biết, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa thông báo một công dân Australia đã bị nhiễm virus Zika trong thời gian 10 ngày lưu trú ở Việt Nam.

Gia đình anh Lương Văn Hải và bộ sưu tập thành tích trong phong trào thể dục thể thao.

YBĐT- Đến tổ 7A, thị trấn Yên Bình hỏi thăm về gia đình thể thao tiêu biểu, không ai là không biết đến gia đình anh Lương Văn Hải và chị Hoàng Thị Mai Hòa.

Cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trạm Tấu luyện tập trong khu vực trú quân.

YBÑT - Trong khí thế tưng bừng của những ngày đầu ra quân huấn luyện, Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) huyện Trạm Tấu đã tổ chức huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) năm 2016 nhằm huấn luyện cho cán bộ chỉ huy, quân nhân chuyên nghiệp trong cơ quan BCHQS huyện thành thạo từng cương vị chức trách được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục