Nữ doanh nhân Yên Bái: Kinh doanh hiệu quả, đóng góp thiết thực

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/3/2016 | 1:16:30 PM

YBĐT- Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái từ khi thành lập đến nay đã có nhiều đóng góp đối với sự phát triển kinh tế của địa phương. Với tổng số 145 hội viên ở 4 CLB trực thuộc, các chị đều là những chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hội viên CLB không phải lúc nào cũng thuận lợi do những biến động của nền kinh tế. Tuy nhiên, sự quan tâm bằng nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển doanh nghiệp của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đã góp phần động viên, hỗ trợ và giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Năm 2015, kinh tế cả nước khởi sắc trở lại, cùng với các doanh nghiệp của tỉnh nói chung, đội ngũ doanh nhân nữ tỉnh Yên Bái cũng đã có những chuyển biến tích cực, không ngừng lớn mạnh, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động và thực hiện công tác an sinh xã hội.

Là một tổ chức xã hội tự nguyện, nhưng hàng năm, CLB Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái đều xây dựng kế hoạch hoạt động ngay từ đầu năm và thực hiện tổng kết, đánh giá hoạt động theo các chỉ tiêu đã đề ra vào cuối năm. Công tác thi đua, khen thưởng dựa trên kết quả sản xuất, kinh doanh và việc tham gia hoạt động CLB. Điều này đã thúc đẩy phong trào thi đua trong CLB từ các nhóm ngành hàng đến các doanh nghiệp.

Năm qua, CLB Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái đã tổ chức các khóa đào tạo “Bồi dưỡng kỹ năng bán hàng, phân phối hàng hóa và xây dựng thương hiệu” dành cho các chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng với sự bảo trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Khóa học đã cung cấp những kiến thức thiết thực, giúp cho các hội viên có thêm kỹ năng, áp dụng vào thực tế. Sau khóa học, CLB cũng tổ chức cho hội viên đi thăm quan, giao lưu, học tập kinh nghiệm tại các doanh nghiệp lớn, hoạt động hiệu quả để rút ra bài học kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Trong năm 2015, CLB đã tổ chức khóa tập huấn khởi sự doanh nghiệp cho trên 30 học viên là chị em phụ nữ trên địa bàn huyện Lục Yên và thị xã Nghĩa Lộ do giảng viên của Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội truyền đạt có sự tài trợ của Đại sứ quán Mỹ. Sau các khóa tập huấn, CLB đã phát triển thêm hội viên mới và tháng 9 năm 2015 đã thành lập CLB Nữ kinh doanh xã Mai Sơn, huyện Lục Yên có 15 hội viên.

Ban Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái gồm 4 người đã tích cực, chủ động và nhiệt tình hoạt động. Nhờ đó, công tác xúc tiến thương mại trong năm 2015 tiếp tục được đẩy mạnh. Ban chủ nhiệm đã tổ chức nhiều chương trình tham gia học tập kinh nghiệm của các hiệp hội nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội... và kết nối với nhiều hiệp hội, CLB các tỉnh, thành trong cả nước.

Từ các chương trình này, những sản phẩm đặc trưng của Yên Bái đã đến với nhiều địa phương và được khách hàng đón nhận như: sơn tra Mù Cang Chải, mật ong rừng, miến dong Phúc Lộc, măng khô, chè Suối Giàng, gạo nếp Tú Lệ...

Hiện nay, CLB có gian hàng thường xuyên tham gia xúc tiến thương mại tại Hà Nội. Năm nay, được sự nhất trí của UBND tỉnh cùng sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở Công thương tỉnh, CLB Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu xúc tiến thương mại “Kết nối giao thương” với 60 gian hàng của các nữ doanh nhân 6 tỉnh phía Bắc tụ hội tại Yên Bái.
Hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao, các hội viên CLB Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái đã tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội. Nhiều doanh nghiệp luôn quan tâm thực hiện hoạt động từ thiện, góp phần không nhỏ giúp các phụ nữ nghèo, gia đình khó khăn có thêm động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Chị Ninh Bích Hồng - một hội viên trẻ tuổi của CLB Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái chia sẻ: “742 triệu đồng là số tiền mà CLB trong năm 2015 dành cho hoạt động từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội. Các món quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa tinh thần lớn đã đến với những phụ nữ nghèo ở thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Trấn Yên, Lục Yên cũng như các gia đình chính sách, gia đình gặp khó khăn. Khai giảng năm học mới 2015 - 2016, CLB đã đi tặng quà cho 12 trường học trên địa bàn tỉnh”.

Năng động trong kinh doanh, tích cực hoạt động từ thiện, nhiều hội viên CLB còn nhiệt tình tham gia công tác phụ nữ cơ sở cùng các hoạt động đoàn thể tại địa phương.

Năm 2016, CLB Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái phấn đấu tăng doanh thu, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động tại các doanh nghiệp tăng từ 10% - 15% và nộp ngân sách Nhà nước tăng 15%. CLB cũng nỗ lực phấn đấu phát triển toàn diện, tạo tiền đề xây dựng Hiệp hội Nữ doanh nhân Yên Bái.

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Ban Chủ nhiệm CLB tư vấn trực tiếp cho các hội viên tại gia đình.

YBĐT - Hiện nay, huyện Văn Chấn có 2 câu lạc bộ (CLB) Tư vấn và Khám sức khỏe tiền hôn nhân ở thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ và xã Nghĩa Tâm. Trong năm 2015, 2 CLB đã tổ chức được 24 buổi sinh hoạt, khám và tư vấn cho 63 lượt; cấp phát 520 tờ rơi, sách lật và tài liệu của mô hình; kết nạp mới 12 thành viên…

Ảnh minh họa: Internet.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, sáng sớm nay (24/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội), Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Ngày 24/3 là Ngày thế giới phòng chống bệnh lao. Hàng năm, Tổ chức các đối tác phòng chống lao – mạng lưới các tổ chức và quốc gia trong cuộc chiến chống lại bệnh lao, tổ chức Ngày Thế giới phòng chống lao để nêu bật mức độ và cách thức ngăn ngừa và điều trị bệnh lao.

YBĐT - Tháng 5/2015, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Yên Bái chính thức hoạt động tại cơ sở mới xây dựng ở địa bàn thôn 1, xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái. Hai chức năng chính là: khám chữa bệnh và chỉ đạo tuyến chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống lao và các bệnh về phổi tiếp tục được triển khai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục