Bộ Giáo dục -Đào tạo ban hành hướng dẫn thực hiện quy chế thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/3/2016 | 12:23:41 PM

Tối 24/3, Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố hướng dẫn thực hiện quy chế trong tổ chức thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 gồm 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ. Trong đó, thí sinh phải thi 3 môn bắt buộc là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn.

Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm; đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ), học viện gửi dữ liệu kết quả thi chậm nhất ngày 20/7/2016. Báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chính thức chậm nhất ngày 10/8/2016.

Trước ngày 15/8/2016, các sở GD-ĐT gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT chính thức về Văn phòng Bộ GD-ĐT.

* Năm nay, các đơn vị thống nhất sử dụng hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp; thực hiện đúng quy trình, thời hạn xử lý dữ liệu và chế độ báo cáo theo quy định của Bộ.

Chậm nhất ngày 20/7, các hội đồng thi xuất kết quả thi từ phần mềm hỗ trợ chấm thi ra 2 đĩa CD-ROM (loại chỉ ghi 1 lần); một đĩa được lưu tại đơn vị tổ chức thi theo chế độ mật, một đĩa được gửi bảo đảm ở chế độ mật về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục để cập nhật kết quả thi vào phần mềm Quản lý thi.

Sau khi hoàn thành việc đối chiếu kết quả thi, Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh.

Bộ quy định, chậm nhất ngày 25/7, các sở GĐ-ĐT phải cập nhật danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT vào phần mềm Quản lý thi; đồng thời, gửi Bảng tổng hợp kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ theo mẫu quy định trong phần mềm quản lý thi về Cục Khảo thí.

Trước ngày 15/8, các sở GD-ĐT gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT chính thức về Văn phòng Bộ.

Các ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Hội đồng thi hoàn thành chấm thi và báo cáo sơ bộ kết quả, chậm nhất ngày 20/7. Hiệu trưởng các trường phổ thông cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh trước ngày 27/7.

* 6 chứng chỉ được miễn thi môn Ngoại ngữ THPT 2016

Theo hướng dẫn thực hiện Quy chế thi trong tổ chức thi THPT quốc gia và  xét công nhận tốt nghiệp THPT mà Bộ GD-ĐT vừa ban hành, với môn Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn để đăng ký dự thi (ĐKDT) một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức hoặc Tiếng Nhật.

Các trường hợp được miễn thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT gồm thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ; thí sinh có một trong các chứng chỉ có giá trị sử dụng tính đến ngày 1-7-2016.

Các chứng chỉ ngoại ngữ được miễn thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT 2016 gồm:


(Theo VTV - VnExpress - SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Giải bóng đá nhi đồng Cúp Phát thanh -Truyền hình tỉnh Yên Bái lần thứ XIV diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27/3 với sự tham gia của 10 đội bóng đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

YBĐT - Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016), sáng 24/3, Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái đã tổ chức tuyên dương 26 gương mặt thanh niên tiên tiến năm 2016.

Từ kinh tế trang trại tổng hợp, nhiều đoàn viên đã làm được nhà xây kiên cố, khang trang.

YBĐT - Các mô hình trang trại trẻ tại Yên Bái đã tạo việc làm cho 590 thanh niên có việc làm ổn định và trên 1.000 thanh niên lao động thời vụ, với thu nhập ổn định 2 - 3 triệu đồng/tháng.

YBĐT- Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái từ khi thành lập đến nay đã có nhiều đóng góp đối với sự phát triển kinh tế của địa phương. Với tổng số 145 hội viên ở 4 CLB trực thuộc, các chị đều là những chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục