Trấn Yên: Điểm sáng thể dục thể thao quần chúng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/3/2016 | 1:28:56 PM

YBĐT - Toàn huyện có 1 Hội Cầu lông, 48 câu lạc bộ (CLB), trong đó có 1 CLB quần vợt, 5 CLB bóng bàn, 15 CLB cầu lông, 8 CLB cờ tướng, 8 CLB bắn nỏ - đẩy gậy, 3 CLB bóng đá... 

Các thành viên trong Câu lạc bộ Bóng bàn 19/5 thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) tham gia tập luyện.
Các thành viên trong Câu lạc bộ Bóng bàn 19/5 thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) tham gia tập luyện.

Nói đến phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng của tỉnh Yên Bái, không thể không nhắc tới huyện Trấn Yên. Dạo quanh một vòng thị trấn Cổ Phúc vào cuối các buổi chiều, có thể thấy rất nhiều người, đủ mọi lứa tuổi tham gia vào các câu lạc bộ (CLB) TDTT với các môn: cầu lông, bóng bàn, bóng đá, đi bộ... Vậy là ai cũng chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để rèn luyện và thư giãn sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng.

Ông Nguyễn Trung Hải - Chủ nhiệm CLB Bóng bàn 19/5, thị trấn Cổ Phúc cho biết: “Tôi chơi môn bóng bàn và tham gia sinh hoạt trong CLB 19/5 đã được hơn chục năm nay. CLB của chúng tôi có 20 thành viên, mọi người duy trì tập luyện hàng ngày và đều rất yêu thể thao, xem đây như là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày bởi không chỉ giúp tinh thần sảng khoái mà còn nâng cao sức khỏe”.

Tính đến nay, toàn huyện có 1 Hội Cầu lông, 48 CLB, trong đó có 1 CLB quần vợt, 5 CLB bóng bàn, 15 CLB cầu lông, 8 CLB cờ tướng, 8 CLB bắn nỏ - đẩy gậy, 3 CLB bóng đá... Số lượng người tập TDTT thường xuyên và số gia đình thể thao ngày càng tăng: năm 2011 là 21% dân số và 16% số hộ, đến năm 2015 đạt 28% dân số và 20% số hộ.

Phong trào tập luyện, thi đấu TDTT đã lan tỏa trên khắp các khu phố, thôn, bản, cơ quan, doanh nghiệp, trường học với tổng số đội thể thao trên địa bàn 190 đội (80 đội khối cơ quan, 110 đội khối xã, thị trấn).

 Để đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT, Trấn Yên đã quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, các cơ sở TDTT tư nhân ngày một tăng lên. Toàn huyện hiện có 25 sân bóng đá, 1 sân tennis, 140 sân bóng chuyền ngoài trời, trên 80 sân cầu lông. Hàng năm, các xã, thị trấn, các ngành, đoàn thể tổ chức các giải thể thao truyền thống như: người cao tuổi với phong trào sống vui, sống khỏe, sống có ích; lực lượng vũ trang có phong trào chiến sĩ khỏe, thanh niên có phong trào khỏe để lập nghiệp và giữ nước...

Bên cạnh các môn thể thao được yêu thích, huyện Trấn Yên cũng chú trọng khôi phục nhiều môn thể thao truyền thống, gắn liền với đời sống, lao động và phong tục của nhân dân các địa phương như: đẩy gậy, bắn nỏ, vật cổ truyền, tạo động lực thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT thường xuyên ở cơ sở.

Năm 2015, Trấn Yên tổ chức 16 giải thể thao cấp huyện, vượt 200% giải so với kế hoạch được giao. Trong đó, có 3 giải mở rộng là giải quần vợt, bóng bàn, bóng đá, các giải mở rộng được tổ chức quy mô lớn, công tác tổ chức giải nghiêm túc, có nhiều đổi mới, chất lượng chuyên môn được nâng cao rõ nét.

Thông qua chất lượng phong trào TDTT quần chúng đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyển chọn, đào tạo VĐV thành tích cao của huyện tham gia thi đấu các giải trong và ngoài tỉnh, giành được nhiều huy chương các loại trong đó có 12 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng. Việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã ngày càng phát huy hiệu quả, TDTT dần trở thành thói quen hàng ngày của đông đảo tầng lớp nhân dân.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện Trấn Yên cho biết: “Cùng với phong trào xây dựng nông thôn mới, việc chú trọng phát triển phong trào TDTT quần chúng là một nhiệm vụ quan trọng được các xã, thị trấn trên toàn huyện Trấn Yên quan tâm. Để làm được điều đó, huyện khuyến khích các đơn vị đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất cho hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT. Đồng thời tiếp tục bổ sung, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ văn hóa, TDTT cấp cơ sở. Bên cạnh đó đẩy mạnh xã hội hóa huy động các nguồn lực cho hoạt động TDTT nhằm thúc đẩy phong trào TDTT ngày càng phát triển”.

 Thu Hiền

Các tin khác
Tuổi trẻ Yên Bái rèn luyện thể dục thể thao theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại.

YBĐT - Sau hơn 50 năm thực hiện Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh (27/3/1946), đúng vào dịp kỷ niệm 54 năm Ngày  Thể thao Việt Nam (27/3/2000), Ủy ban Thể dục - Thể thao (TDTT) Việt Nam tổ chức phát động cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2016-2025 với mục tiêu khống chế có hiệu quả tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh.

Tối 24/3, Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố hướng dẫn thực hiện quy chế trong tổ chức thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

YBĐT - Giải bóng đá nhi đồng Cúp Phát thanh -Truyền hình tỉnh Yên Bái lần thứ XIV diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27/3 với sự tham gia của 10 đội bóng đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục