Tuổi trẻ Văn Yên với những việc làm thiết thực

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/4/2016 | 3:33:24 PM

YBĐT - Với phương châm “Mỗi thanh niên một việc làm, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên” mỗi cơ sở Đoàn - Hội - Đội, mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng Tháng Thanh niên bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Đã thành truyền thống, Tháng thanh niên - Tháng 3 hàng năm, là tháng để tuổi trẻ huyện Văn Yên tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng - an ninh. Đây cũng là thời điểm để các cấp bộ Đoàn trong huyện tham mưu, đề xuất tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự quan tâm phối hợp của chính quyền, toàn xã hội đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đồng thời, đây cũng là dịp thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trên quê hương Văn Yên không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn sẵn sàng đảm nhận và thực hiện những việc mới, việc khó đã để lại hình ảnh đẹp trong cộng đồng xã hội được cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Những hoạt động cụ thể đó, được tập trung vào việc đẩy mạnh tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, gắn với cụ thể hóa nội dung Cuộc vận động “Thanh niên Yên Bái giúp nhau phát triển kinh tế giai đoạn 2014 - 2019”; xây dựng và thành lập các câu lạc bộ (CLB), nhóm tư vấn, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế và thành lập các CLB “Thanh niên giúp nhau làm kinh tế” trực tiếp tại cơ sở để các thành viên CLB cùng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức làm ăn, giúp nhau về vốn, công lao động, vật tư; là kênh hiệu quả để tổ chức các hoạt động hỗ trợ; là địa chỉ tiếp nhận các chính sách chung của Nhà nước và của địa phương.

Đặc biệt, Huyện đoàn Văn Yên tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền giáo dục trong ĐVTN về truyền thống 85 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống của Đảng, học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện các hoạt động hỗ trợ ĐVTN: tư vấn sức khỏe, tư vấn pháp luật, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn; triển khai các mô hình kinh tế nhỏ và vừa, giới thiệu việc làm; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức các hoạt động xã hội nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong ĐVTN như: tu sửa đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ….

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; triển khai các biện pháp quản lý ĐVTN, tổ chức mô hình sinh hoạt chi đoàn phù hợp; tổ chức kết nạp đoàn viên mới nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Anh Đinh Mạnh Hùng - Bí thư Huyện đoàn Văn Yên cho biết: “Điểm nhấn trong Tháng thanh niên năm nay, Huyện đoàn Văn Yên sẽ tổ chức ngày hội đoàn viên với các nội dung chính đó là, kết nạp đoàn viên và tổ chức thi đấu điền kinh cho ĐVTN theo hướng linh hoạt, tạo không khí thi đua sôi nổi, trẻ trung, năng động, thể hiện sự đồng hành của tổ chức Đoàn, sự gắn kết giữa các tập thể, đơn vị và giữa các ĐVTN và tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng...”.

Các cơ sở đoàn cũng chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động và tập trung tuyên truyền để ĐVTN phấn khởi, tự hào bước vào thực hiện Tháng Thanh niên năm 2016, với ý nghĩa đây là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; Đại hội Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XV; năm diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Các hoạt động hưởng ứng đã được ĐVTN chủ động đảm nhận nhiều công trình phần việc, triển khai thực hiện 2 chương trình lớn của Đoàn đó là “5 xung kích phát triển kinh tế, xã hội và 4 đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp”; cùng nhân dân sản xuất vụ động xuân trong khung thời vụ tốt nhất; tham gia trồng cây đầu năm... Có thể nói, Tháng Thanh niên thực sự là ngọn lửa thắp sáng những ước mơ, những khát khao cống hiến, những động lực mới để mỗi ĐVTN cùng phấn đấu vươn lên. 

   Thu Nhài (Đài TT – TH Văn Yên)

Các tin khác

YBĐT - Năm 2015, huyện được hỗ trợ với tổng nguồn vốn theo kế hoạch trên 30,7 tỷ đồng, thực hiện giải ngân cho 947 hộ để phát triển kinh tế.

Đồng chí Hoàng Thị Hiển - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Trạm Tấu trao đổi về công tác chuẩn bị đại hội với lãnh đạo Hội phụ nữ xã Trạm Tấu.

YBĐT - Nếu như nhiệm kỳ trước, nhiều khi phải "đốt đuốc" tìm nhân sự thì kỳ này huyện đã lựa chọn, bảo đảm được cơ cấu nhân sự theo quy định - đây là một nét mới trong kỳ đại hội của Hội Phụ nữ cấp cơ sở kỳ này…

YBĐT - Vào hồi 5h30 phút đến 6h30 phút sáng ngày 3/4, trên địa bàn huyện Lục Yên có mưa vừa, mưa to kèm theo giông lốc, gió giật mạnh trên diện rộng gây thiệt hại về tài sản, hoa mầu của của người dân ở một số xã trong huyện. Rất may, không có thương vong về người.

Ngày 1/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Tin tức VTV24-Đài truyền hình Việt Nam đã ra mắt chương trình “Nói không với thực phẩm bẩn.”

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục