Lục Yên chuẩn bị đại hội Hội chữ thập đỏ các cấp

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/4/2016 | 9:23:43 AM

YBĐT - Đại hội Hội chữ thập đỏ cấp cơ sở của 24 xã, thị trấn và 6 hội trực thuộc của huyện sẽ diễn ra trong quý II và kết thúc trong quý III/2016.

Tiến tới Đại hội Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản hướng dẫn của cấp trên, chỉ đạo Hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội. Đồng thời, thành lập các tiểu ban phục vụ, chuẩn bị các văn kiện cần thiết cũng như công tác nhân sự bầu cử ban chấp hành, bầu cử đại biểu dự đại hội cấp trên theo đúng luật định; phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện khóa V chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở tổ chức đại hội đúng theo kế hoạch. 

Dự kiến, đại hội Hội Chữ thập đỏ cấp cơ sở của 24 xã, thị trấn và 6 hội trực thuộc của huyện sẽ diễn ra trong quý II và kết thúc trong quý III/2016. Hội Chữ thập đỏ xã Mai Sơn được huyện chọn làm điểm tổ chức đại hội vào cuối tháng 4/2016. Đại hội Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên lần thứ V dự kiến tổ chức vào quý III năm nay.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ và người tình nguyện tham gia hoạt động Chữ thập đỏ trong toàn huyện nhằm tiếp tục quán triệt các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chính sách xã hội về hoạt động nhân đạo, từ thiện; tạo sự chuyển biến về nhận thức, tư tưởng, tổ chức và hoạt động của Hội chữ thập đỏ trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân; phát huy vai trò nòng cốt của Hội trong các hoạt động nhân đạo.

Khắc Điệp (Đài TT-TH Lục Yên)

Các tin khác
Bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên thực hiện đặt tĩnh mạch rốn cho trẻ sơ sinh tại Phòng Đơn nguyên sơ sinh.

YBĐT - Được triển khai từ tháng 7 năm 2013, Phòng Đơn nguyên sơ sinh tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Lục Yên đã bước đầu khẳng định hiệu quả trong việc cấp cứu, điều trị, chăm sóc trẻ sơ sinh trên địa bàn huyện, góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe và hạn chế tử vong trẻ sơ sinh trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định hỗ trợ 484,7 tỷ đồng cho 21 địa phương và 2 công ty thủy nông trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2016 để khắc phục hậu quả hạn hán và xâm nhập mặn vụ đông xuân năm 2015- 2016.

Đó là nhận định được ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia đưa ra ngày 11-4.

Học sinh tiểu học trường công lập; học sinh, sinh viên ngành sư phạm hệ chính quy ở các trường công lập được miễn học phí.

Trong số những đối tượng không phải đóng học phí từ nay đến năm 2021 gồm có: học sinh tiểu học trường công lập; học sinh, sinh viên ngành sư phạm hệ chính quy đang theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học công lập, theo chỉ tiêu đào tạo của Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục