Miền Bắc đón đợt nóng đầu tiên vào cuối tháng 4

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/4/2016 | 8:24:08 AM

Đó là nhận định được ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia đưa ra ngày 11-4.

Theo ông Hải, vào những ngày cuối tháng 4, các tỉnh miền Bắc, miền Trung sẽ đón đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên của mùa hè năm 2016. Dự báo, nền nhiệt cao nhất có thể lên đến 35-36 độ C. Hiện tại, thời tiết đã chuyển về trạng thái trung tính và nghiêng về pha lạnh nên mùa hè này được dự báo nắng nóng sẽ không gay gắt bằng năm 2015 nhưng vẫn sẽ xảy ra những đợt nắng nóng kéo dài. Cao điểm nhất của mùa hè ở miền Bắc là từ tháng 5 đến tháng 7. Trung bình mỗi tháng xảy ra 3 đợt nắng nóng, mỗi đợt kéo dài từ 5-7 ngày.

Ông Hải cũng cảnh báo, vào thời điểm giao mùa, đặc biệt từ mùa lạnh sang mùa nóng, thường xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như giông lốc, sấm sét và mưa đá. Xung đột giữa các luồng đối lưu nóng và lạnh gây ra hiện tượng này, xảy ra nhiều nhất ở các khu vực miền núi. Giông lốc, mưa đá và sấm sét xuất hiện nhiều nhất vào tháng 5, sau đó đến tháng 4 và tháng 6 vẫn còn nhưng tần suất ít hơn. Bởi vậy, người dân cần đề phòng. Khi trời có dấu hiệu mây mưa, quan sát thấy hiện tượng những đám mây đen khổng lồ, chân mây hạ thấp tiến lại gần, người dân cần thận trọng đề phòng vì có thể xảy ra hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông lốc, sấm sét, vòi rồng...

(Theo HNMO)

Các tin khác
Học sinh tiểu học trường công lập; học sinh, sinh viên ngành sư phạm hệ chính quy ở các trường công lập được miễn học phí.

Trong số những đối tượng không phải đóng học phí từ nay đến năm 2021 gồm có: học sinh tiểu học trường công lập; học sinh, sinh viên ngành sư phạm hệ chính quy đang theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học công lập, theo chỉ tiêu đào tạo của Nhà nước.

Cán bộ y tế tuyên truyền về dịch bệnh vi rút Zika cho các bà mẹ.

Ngày 5/4, Bộ Y tế công bố tại Việt Nam đã có 2 trường hợp nhiễm vi rút Zika đầu tiên ở Khánh Hòa và thành phố Hồ Chí Minh đều là nữ. Điều này cho thấy, nguy cơ vi rút Zika xâm nhập địa bàn tỉnh Yên Bái là hoàn toàn có thể. Trước tình hình đó, Yên Bái đã triển khai các giải pháp đồng bộ để ngăn chặn xâm nhập của vi rút này.

Lãnh đạo Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng
trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ban Giám đốc Nhà máy Z183.

YBĐT - Nhà máy Z183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng được thành lập ngày 31/3/1981, tiền thân là Nhà máy Z1 thành lập từ năm 1957 tại xã Minh Quán, huyện Trấn Yên - là nhà máy sản xuất vũ khí lớn và là đơn vị đầu tiên của ngành Quân giới vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào năm 1970...

Cô và trò Trường Mầm non Hoa Lan, xã Hát Lừu (Trạm Tấu).

YBĐT - Là một trong 64 huyện nghèo nhất nước, trên 90% đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, theo đó, công tác giáo dục và đào tạo (GDĐT) ở huyện Trạm Tấu còn rất nhiều gian nan. Song, những năm qua, huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó coi trọng việc phát triển hệ thống trường, lớp học, nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý và giáo viên các bậc học... Từ đó, dần nâng cao chất lượng giáo dục ở huyện vùng cao này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục