Việt Nam đứng thứ 29/70 quốc gia về mức độ thành thạo tiếng Anh

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/4/2016 | 8:12:22 AM

Theo kết quả Tổ chức Giáo dục quốc tế Education First công bố cuối năm 2015, Việt Nam đứng thứ 29/70 quốc gia về mức độ thành thạo tiếng Anh.

Có thể thấy, nhu cầu học và sử dụng tiếng Anh tại Việt Nam là rất lớn. Để con em mình có cơ hội giao tiếp tiếng Anh nhiều hơn, rất nhiều phụ huynh đã cho con tham gia các trung tâm Anh ngữ. Đặc biệt, một trong những cách học tiếng Anh tiện lợi hơn, trực quan hơn và gây được sự hứng thú cho trẻ em là thông qua ứng dụng di động.

Các nhà khoa học đã chứng minh, trẻ em tiếp xúc sớm với ngoại ngữ thứ hai càng sớm càng đem lại hiệu quả cao. Nắm bắt được điều này, một công ty phần mềm của Việt Nam đã thiết kế một giáo trình tiếng Anh chuyên biệt dành cho các bé từ 18 tháng đến 6 tuổi. Sau 3 năm triển khai, giáo trình này đang được một số trường ở khu vực phía Bắc đưa vào chương trình giảng dạy. Ngoài sách giáo khoa, chương trình còn có bộ học liệu tương tác thông minh bao gồm phiên bản trực tuyến, ứng dụng trên các thiết bị di động và bút chấm đọc.

(Theo VTV)

Các tin khác
Khảo sát và hướng dẫn người dân diệt muỗi, loăng quăng đúng cách.

Ngày 12/4, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết virus Zika có ảnh hưởng không lớn đến sức khỏe của người dân bình thường.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Nuôi (Huyện Hóc Môn TPHCM) trong giờ học tiếng Anh.

Ngay từ năm 2016, các sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh cần chuẩn bị thật tốt đội ngũ để đáp ứng chương trình giáo dục tiểu học mới và yêu cầu đổi mới dạy học môn tiếng Anh ở trường tiểu học theo mục tiêu của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 và triển khai đại trà Chương trình tiếng Anh 10 năm từ năm 2018. Đó là kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển vừa được thông báo.

Cần phát hiện và thu giữ, tiêu hủy những thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. (Ảnh minh họa)

YBĐT - 11h30 ngày 11/4, sau bữa cơm trưa, cả 4 người trong gia đình bà Hoàng Thị Thăng ở thôn Hợp Nhất, xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn đã bị ngộ độc thực phẩm, trong đó 2 người tử vong.

YBĐT - Đại hội Hội chữ thập đỏ cấp cơ sở của 24 xã, thị trấn và 6 hội trực thuộc của huyện sẽ diễn ra trong quý II và kết thúc trong quý III/2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục