Yên Bái: Hai vụ ngộ độc làm 3 người tử vong

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/4/2016 | 11:34:11 AM

YênBái - YBĐT - 11h30 ngày 11/4, sau bữa cơm trưa, cả 4 người trong gia đình bà Hoàng Thị Thăng ở thôn Hợp Nhất, xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn đã bị ngộ độc thực phẩm, trong đó 2 người tử vong.

Cần phát hiện và thu giữ, tiêu hủy những thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. (Ảnh minh họa)
Cần phát hiện và thu giữ, tiêu hủy những thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. (Ảnh minh họa)

Thông tin từ ngành y tế Yên Bái cho biết, trong bữa cơm của gia đình bà Thăng có thức ăn là cà chua và đậu phụ được mua về nấu lúc 10h30. Sau khi ăn cả nhà đều xuất hiện hiện tượng nôn ra thức ăn, choáng váng, mệt mỏi, đau bụng đi ngoài phân lỏng.

Trong đó, chị Hoàng Thị Thêm và cháu Hoàng Thị Phương Linh có triệu chứng nặng. 13h30, người nhà chuyển cháu Linh từ Trạm Y tế xã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Chấn, nhưng cháu Linh đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Đến 16h, chị Thêm cũng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Bà Hoàng Thị Thăng và cháu Hoàng Ánh Thiên đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Chấn, sức khỏe đang ổn định.

Trước đó, 15h ngày 10/4, tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Phình Hồ (Trạm Tấu), 5 học sinh có hái quả Hồng trâu để ăn.

18h cùng ngày, các em Hờ A Thắng và Giàng A Cường thấy đau bụng, buồn nôn, đi ngoài. Sáng 11/4, Ban giám hiệu nhà trường đưa hai em Cường, Thắng xuống Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ cấp cứu và điều trị song Thắng đã tử vong trên đường đến viện.

Tối 11/4, thêm 2 em Giàng A Sà và Giàng A Lứ cũng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ để điều trị. Đến sáng 12/4, sức khỏe các em đã ổn định, không đe dọa tính mạng.

Theo ngành y tế, nguyên nhân gây ngộ độc với các em là do độc tố tự nhiên có trong quả Hồng trâu.

UBND tỉnh Yên Bái đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng có mặt tại hiện trường, kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm và bệnh phẩm tiến hành xét nghiệm để có kết luận cụ thể. Lãnh đạo UBND tỉnh đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có người bị ngộ độc.

Tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương động viên người dân ổn định tình hình, kịp thời hỗ trợ khắc phục hậu quả và đề ra các biện pháp phòng ngừa.

Ngành y tế tích cực phối hợp với các ban, ngành, chính quyền cơ sở tuyên truyền để người dân nắm vững các kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, chủ động giám sát và điều trị các trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Minh Quang

Các tin khác

YBĐT - Đại hội Hội chữ thập đỏ cấp cơ sở của 24 xã, thị trấn và 6 hội trực thuộc của huyện sẽ diễn ra trong quý II và kết thúc trong quý III/2016.

Bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên thực hiện đặt tĩnh mạch rốn cho trẻ sơ sinh tại Phòng Đơn nguyên sơ sinh.

YBĐT - Được triển khai từ tháng 7 năm 2013, Phòng Đơn nguyên sơ sinh tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Lục Yên đã bước đầu khẳng định hiệu quả trong việc cấp cứu, điều trị, chăm sóc trẻ sơ sinh trên địa bàn huyện, góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe và hạn chế tử vong trẻ sơ sinh trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định hỗ trợ 484,7 tỷ đồng cho 21 địa phương và 2 công ty thủy nông trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2016 để khắc phục hậu quả hạn hán và xâm nhập mặn vụ đông xuân năm 2015- 2016.

Đó là nhận định được ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia đưa ra ngày 11-4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục