Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái tổ chức Ngày hội mổ heo đất năm 2015 - 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/4/2016 | 10:25:44 AM

YênBái - YBĐT - Sáng19/4, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái tổ chức điểm Ngày hội mổ heo đất năm 2015 - 2016, hưởng ứng cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Yên Bái.

Được phát động từ năm 2011 đến nay, cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” đã trở thành hoạt động thường xuyên của liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Trãi.

Hình ảnh con heo đất đã trở thành người bạn quen thuộc của các bạn đội viên, thiếu nhi và các cán bộ, giáo viên của nhà trường. Trong năm học 2015 – 2016, Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể hóa cuộc vận động tới 100% chi đội trong nhà trường.

Theo đó, mỗi chi đội đã nuôi một con heo đất để góp quỹ cho cuộc vận động. Số tiền nuôi heo đất được các em học sinh tiết kiệm bằng tiền bán phế liệu, tiền ăn quà vặt... Hoạt động này đã góp phần động viên, khích lệ và giúp cho nhiều bạn học sinh khó khăn được tiếp tục đến trường.

Các chi đội của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi tiến hành mổ heo đất.

Các chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tiến hành mổ heo đất.

Tại Ngày hội, các chi đội của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Chi đoàn các cơ quan thành phố (Thành đoàn Yên Bái) và các chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tiến hành mổ heo đất.

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã thu được hơn 30 triệu đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng để xây nhà bán trú, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ dồ dùng học tập, sách vở cho những học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Tỉnh đoàn Yên Bái tặng bằng khen cho Chi đội lớp 5G - Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái và Chi đoàn Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Yên Bái.

Dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái tặng bằng khen cho 3 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai “Nuôi heo đất”, hưởng ứng cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” năm 2016.

Thu Trang - Quyết Thắng

Các tin khác
Người bệnh đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Cuối tháng 3, trời lúc nắng, lúc mưa, khi nóng, khi lạnh, khốn khổ nhất là những đợt nồm ẩm… Thời tiết chuyển mùa không chỉ ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh mà gây ra nhiều bệnh tật. Người già, trẻ em nhập viện với đủ các loại bệnh, khiến các bệnh viện quá tải.

Thiếu nữ Thái Mường Lò trong trang phục truyền thống.

YBĐT - Trong những năm qua, Yên Bái đã tiến hành bảo tồn trên 30 di sản văn hóa phi vật thể đồng thời bảo tồn một số làng cổ dân tộc thiểu số.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nhật Bản đã mở 3 đường dây nóng (+81) 80 3590 9136, (+81) 80 3984 6668 và (+81) 80 3904 0198 để tiếp nhận những thông tin liên quan đến tình hình công dân Việt Nam nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ khẩn cấp.

Chiều và đêm nay (17/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục