Thư của Chủ tịch nước gửi đồng bào, chiến sĩ cả nước nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Phòng chống thiên tai Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/5/2016 | 3:45:07 PM

Ngày 22/5/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thành lập Ủy ban Trung ương hộ đê, tiền thân của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai ngày nay. Từ đó đến nay, ngày 22 tháng 5 hàng năm đã trở thành một ngày đầy ý nghĩa, mang tính lịch sử và truyền thống đối với sự nghiệp phòng, chống thiên tai ở Việt Nam.

Trải qua 70 năm phát triển và đương đầu với thiên tai, công tác phòng, chống thiên tai ở Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc theo tiến trình lịch sử, được tổ chức toàn diện hơn đối với tất cả các loại hình thiên tai; hoạt động phòng, chống thiên tai được triển khai theo 3 bước cơ bản từ phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả; đã từng bước áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, hợp tác quốc tế, chủ động sử dụng các biện pháp công trình và phi công trình để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gay ra.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Phòng, chống thiên tai của Việt Nam (22/5/1946-22/5/2016), Chủ tịch nước Trần Đại Quang có thư gửi đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, Ban chỉ đạo, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành.

Dưới đây là toàn văn bức thư:

Thân ái gửi đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước!

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống phòng, chống thiên tai của Việt Nam (22/5/1946 - 22/5/2016), tôi thân ái gửi tới đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước, Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành lời chúc mừng tốt đẹp nhât.

Trải qua 70 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 70 thành lập Ủy ban Trung ương hộ đê, tiền thân của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai ngày nay, công tác phòng, chống thiên tai đã có những chuyên biến tích cực trong nhận thức và hành động; năng lực dự báo, cảnh báo được cải thiện; công tác chỉ đạo, ứng phó được tổ chức quyết liệt và kịp thời; công tác khắc phục hậu quả được thực hiện khẩn trương, huy động được sự tham gia của toàn xã hội, góp phần giảm đáng kể thiệt hại về người và tài sản, bảo vệ thành quả phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của đất nước.

Tuy nhiên, do tác động của hiện tượng El Nino, biến đổi khí hậu và hiện tượng nước biển dâng, thời gian qua,  hạn hán, xâm nhập mặn đã xảy ra trên diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của nhân dân và sự phát triển bền vững của đất nước. Theo dự báo của các cơ quan chức năng, tình hình thời tiết xấu, thiên tai sẽ xảy ra ngày càng nhiều, phức tạp và nghiêm trọng hơn.

Trong thời gian tới, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân cả nước tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng; thực hiện tốt nguyên tắc phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương, hiệu quả và phương châm bốn tại chỗ, kết hợp kinh nghiệm truyền thống với ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, góp phần bảo vệ cuộc sống của nhân dân và sự phát triển bền vững của đất nước.

Chúc đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước, Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống thiên tai năm 2016.

Thân ái!

                                                                                      Trần Đại Quang

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Ngày 20/5, Ban chỉ đạo công tác cảo vệ và chăm sóc trẻ em tỉnh Yên Bái tổ chức triển khai Kế hoạch, nhiệm vụ công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2016, triển khai Tháng hành động vì trẻ em.

Cán bộ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Trạm Tấu, hướng dẫn người dân kê khai cấp thẻ bảo hiểm y tế.

YBĐT - Để thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, những năm qua, huyện Trạm Tấu đã triển khai đồng bộ các chương trình, dự án gồm: hợp phần phát triển kinh tế huyện, ngân sách phát triển xã, tăng cường năng lực và quản lý dự án và giám sát. Các nguồn lực đầu tư đã góp phần tích cực cho kinh tế, xã hội của địa phương phát triển, người

Lãnh đạo xã Nghĩa Phúc trao đổi công tác XKLĐ với thanh niên trên địa bàn.

YBĐT - Theo khảo sát hàng năm trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ thì số lao động cần được giải quyết việc làm khoảng 1.000 người. Tuy nhiên, trong số này đa phần tự giải quyết việc làm thông qua đi lao động ngoài tỉnh và việc làm ở địa phương.

Hội Liên hiệp Phụ nữ và Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Yên Bình phối hợp tổ chức tập huấn cho nữ ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện.

YBĐT - 137 cán bộ, công chức và lực lượng vũ trang của huyện Yên Bình đang tích cực tham gia vào 26 tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn, phục vụ công tác bầu cử tại các xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục