Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Lang Thíp: Đi lên từ phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/12/2016 | 8:01:32 AM

YBĐT - Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Lang Thíp huyện Văn Yên là đơn vị biết khơi dậy phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu vượt khó vươn lên đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

Bước vào năm học 2016 - 2017 - “Năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, phát triển mạng lưới trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục”; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn kết chặt chẽ nội dung triển khai của cấp ủy địa phương với yêu cầu đặc thù của ngành theo nội dung của Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”...

Chi bộ, Ban Giám hiệu và Công đoàn nhà trường đã triển khai tốt công tác thi đua, đặc biệt là đã cụ thể hoá các văn bản thi đua của trường, lồng ghép các cuộc vận động, xây dựng quy ước thi đua nội bộ phù hợp đặc điểm của tổ, có sự theo dõi kiểm tra, tổng kết, sơ kết đánh giá từng đợt thi đua làm cơ sở để bình xét thi đua cuối năm.

Các phong trào thi đua mũi nhọn được tổ chức thường xuyên, tạo không khí thi đua sôi nổi, được đông đảo giáo viên, học sinh tham gia như: Hội thi “Giáo viên dạy giỏi”, “Chỉ huy Đội giỏi”, Cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện…

Bên cạnh các hội thi về chuyên môn, hoạt động ngoại khoá, hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao cũng được nhà trường tổ chức sôi nổi dưới nhiều hình thức như: tham gia giải bóng đá thiếu niên truyền thống huyện Văn Yên, Hội thi “Tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ”, Hội thi “Sức khỏe sinh sản vị thành niên”.

Các phong trào thi đua được diễn ra nề nếp, thống nhất và chặt chẽ; kết hợp các Cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Xây dựng nếp sống văn minh”, nữ cán bộ, giáo viên “Giỏi việc trường - đảm việc nhà”.

Tất cả các hoạt động đó thường xuyên hâm nóng bầu không khí thi đua sôi nổi trong nhà trường góp phần nâng cao nhận thức, tư tưởng, tình cảm, đã khơi dậy và động viên được tinh thần thi đua yêu nước, tính chủ động sáng tạo, lương tâm, trách nhiệm nghề nghiệp của đội ngũ; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, củng cố khối đoàn kết nội bộ là công cụ để đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, yếu kém ở một bộ phận cá nhân trong đơn vị trường học.

Thầy giáo Trần Ngọc Quang - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cùng với việc hưởng ứng phong trào thi đua, cán bộ, đảng viên, giáo viên rất tích cực thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường bằng những việc làm thiết thực. Năm học này, nhà trường huy động được 521 học sinh ra lớp  đạt tỷ lệ  96,9%.

Đứng trước khó khăn của việc duy trì sỹ số Ban Giám hiệu nhà trường đã có nhiều giải pháp, trong đó tập trung vào việc phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể tại địa phương, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình từng em, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh giúp đỡ, tạo điều kiện con em ra lớp.

Và rồi, với sự nỗ lực của các thầy giáo cô giáo không quản đường xa, đèo cao tới các làng bản, gặp gỡ từng phụ huynh học sinh mà việc duy trì sỹ số học sinh đã đạt 98,8%. Năm học 2015 - 2016 toàn trường có 19 học sinh giỏi, 151 học sinh khá, 334 học sinh trung bình và chỉ còn 01 em học sinh có học lực yếu; có 7 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở và 13 giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Đến Lang Thíp hôm nay hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên và vui mừng vì ở nơi xa xôi ấy lại có một ngôi trường khang trang, sạch đẹp; thầy cô kỷ cương, trách nhiệm và các em học sinh chăm ngoan, học tốt. Đó là kết quả của sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, sự cố gắng vươn lên của thầy cô và học sinh bắt nguồn từ các phong trào thi đua.

Lê Phiên

Các tin khác
Khám tuyển công dân nhập ngũ năm 2017 tại khu vực số 5, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Trong số 30 công dân có trình độ cao đẳng, đại học, là công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành của huyện được gọi tham gia khám tuyển năm 2017, có 20 công dân là giáo viên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

YBĐT - Tối 10/12, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái tổ chức Giao lưu tuyên truyền biển đảo quê hương và tổng kết các câu lạc bộ năm 2016.

Cuộc thi

Giáo viên phải nghỉ việc vì dán băng dính “dọa” 6 em học sinh ở Trường tiểu học Hoàng Liệt, Hà Nội; Game online vào trường và quyết định “hỏa tốc” của Bộ trưởng... là một trong những sự kiện giáo dục nổi bật tuần qua.

Phát biểu tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt vấn đề “cần làm gì để nông nghiệp Việt Nam sẽ là một hình mẫu vươn ra chứ không phải bị bỏ lại phía sau” và giao 5 đề bài lớn để Học viện cùng nghiên cứu, đề xuất cho Chính phủ và Bộ NN&PTNT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục