Ra mắt đăng ký xây dựng thôn văn hoá Vĩnh Kiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/12/2016 | 11:12:59 AM

YênBái - YBĐT - Mới đây, Ban công tác mặt trận thôn Vĩnh Kiên, xã Vĩnh Kiên (Yên Bình) đã tổ chức ra mắt đăng ký xây dựng thôn văn hóa.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Bình tặng hoa và quà cho thôn Vĩnh Kiên trong lễ ra mắt.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Bình tặng hoa và quà cho thôn Vĩnh Kiên trong lễ ra mắt.

Đây là hoạt động thực hiện chương trình công tác của Đảng bộ xã Vĩnh Kiên (Yên Bình) năm 2016, nhằm tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương V (khóa VIII) của Đảng về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, trong đó tập trung xây dựng hai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Xây dựng nông thôn mới”.

Theo báo cáo thẩm định khảo sát đăng ký xây dựng thôn văn hóa, thôn Vĩnh Kiên đạt đủ các chỉ tiêu, tiêu chí theo quy định và được chọn làm điểm xây dựng thôn văn hóa theo kế hoạch của chính quyền xã Vĩnh Kiên trong năm 2016.

Trong thôn có 84 hộ, 371 nhân khẩu; trong đó, người dân tộc Cao Lan chiếm hơn 90%; nghề nghiệp của bà con trong thôn chủ yếu là chăn nuôi, trồng trọt và kinh doanh dịch vụ.

Những năm qua, nhân dân trong thôn đã chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đoàn kết thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dung các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong thôn không ngừng được cải thiện.

Năm 2016, thu nhập bình quân đầu người đạt 20 triệu đồng/năm; số hộ khá, giàu đạt 58%; số hộ nghèo, cận nghèo là 33%; 100% trẻ em trong thôn đến trường đúng độ tuổi; an ninh trật tự được giữ vững; số hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%...

Được biết, Vĩnh Kiên là thôn thứ 12 trong số 15 thôn của xã ra mắt xây dựng thôn văn hóa, trong đó, 8 thôn đã  đạt chuẩn văn hóa và duy trì tốt nhiều năm qua.

Vũ Đồng

Các tin khác
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long trao quà của tỉnh tặng Hội đồng Giáo xứ Yên Bái.

YBĐT - Nhân dịp Noel 2016, sáng 20/12, đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ đã đến thăm và tặng quà Hội đồng Giáo xứ Yên Bái, các vị chức sắc và các gia đình giáo dân tiêu biểu tại Giáo xứ.

Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán 2017 (Ảnh minh họa)

Để đảm bảo tốt an ninh, trật tự phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Bộ trưởng Bộ Công an vừa có Điện gửi các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ, Công an, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên phạm vi toàn quốc.

Tủ sách tại thôn Tiên Phong, xã Hán Đà thu hút đông đảo nhân dân tới tìm hiểu.

YBĐT - Chị Nguyễn Thị Tình ở thôn Tiên Phong, xã Hán Đà cho biết: “Cứ khi nào tủ sách (của Trung tâm Học tập cộng đồng) mở cửa là tôi đều đến đọc. Không chỉ giúp mình giải trí, có thêm thông tin, mà gia đình tôi nuôi lợn nên nhiều cuốn sách về kỹ thuật chăn nuôi lợn ở đây đã giúp tôi rất nhiều".

Hoạt động khuyến học khuyến tài đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng cao. (Trong ảnh: Giờ lên lớp của cô và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Trạm Tấu).

YBĐT - Điển hình trong xây dựng kho thóc khuyên học là xã Trạm Tấu. Năm 2015 và 2016, cán bộ, nhân dân trong xã đã đóng góp vào kho thóc khuyến học trị giá 28 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục