Điều tra làm rõ trên 300 vụ phạm pháp hình sự

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/12/2016 | 8:05:59 AM

YBĐT - Trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 98,28%, án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng đạt 84,72%.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái, Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, tiến hành mở các đợt cao điểm tập trung trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Năm 2016, đã điều tra làm rõ 301 vụ, 537 đối tượng phạm pháp hình sự (phá 7 chuyên án, bắt giữ 15 đối tượng), đạt tỷ lệ điều tra khám phá 86,99%; trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 98,28%, án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng đạt 84,72%.

Thu hồi 1 ô tô, 37 xe máy, 8 máy tính, 3 xe đạp điện, 15 điện thoại di động, thu giữ tiền và một số tài sản trên 600 triệu đồng.

Anh Dũng

Các tin khác
Mô hình rau an toàn ở thôn Đồng Đình, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái.
(Ảnh: P.V)

YBĐT - Làm thế nào để những mặt hàng phục vụ nhu cầu phổ biến trong ngày tết như rượu, mứt, bánh kẹo, giò chả, rau, thịt… bảo đảm sạch, an toàn đến được với người tiêu dùng, để người dân không còn canh cánh những nỗi lo vẫn luôn được đặt ra.

Cán bộ tư pháp thành phố Yên Bái phát tờ rơi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

YBĐT - Các ngành thành viên đồng Phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch... đều đã phát huy được vai trò chủ đạo, tổ chức quán triệt các văn bản của trung ương và địa phương trong công tác này.

Kết cấu hạ tầng ở Hát Lừu đã được đầu tư. Ảnh Minh Quang

YBĐT -Trên địa bàn không còn hiện tượng để người chết trong nhà quá 24 giờ, không giết mổ nhiều trâu, bò, lợn làm đám tang; không tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, lễ cưới hỏi tổ chức trang trọng, tiết kiệm.

Công an xã Nậm Khắt phối hợp cùng người cao tuổi ở địa phương tuyên truyền chính sách, pháp luật đến các gia đình.

YBĐT - Trong năm, các già làng, người có uy tín ở huyện Mù Cang Chải đã tham gia hòa giải thành 167/175 vụ việc tại cơ sở; phối hợp cùng các ngành chức năng của huyện giải quyết kịp thời 13 vụ việc…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục