Bệnh truyền nhiễm sẽ gia tăng thời gian tới

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/2/2017 | 2:49:14 PM

Bộ Y tế cảnh báo thời gian tới sẽ có thể xuất hiện các loại bệnh truyền nhiễm ở khu vực phía Bắc do đã bắt đầu vào mùa cúm và do người dân không tiêm đúng lịch.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thông tin tại hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch khu vực phía Bắc 2017 sáng 15/2, Bộ Y tế khuyến cáo người dân và các cơ sở y tế cần hết sức chú ý: hiện đang là thời điểm xuất hiện các bệnh cúm mùa và cúm gia cầm, cùng với đó là các bệnh lây nhiễm như: sởi, tay chân miệng, thủy đậu. Một số bệnh đã được khống chế cũng đang có dấu hiệu xuất hiện trở lại như: bạch hầu, ho gà và uốn ván sơ sinh tại khu vực Sơn La. Nguyên nhân được cho là người dân không tiêm hoặc tiêm không đúng lịch vaccine phòng bệnh.

Với một số loại bệnh như bạch hầu, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo thậm chí phải tiêm nhắc lại mới ở tuổi lên 5 và lên 10 mới có khả năng miễn dịch cộng đồng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nước thải tại làng nghề sản xuất giấy Phong Khê, thành phố Bắc Ninh.

Thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, năm 2017, các hoạt động quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22/3) sẽ được tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh, trọng tâm từ ngày 17-22/3.

Buổi tập huấn can thiệp, trợ giúp trẻ bị xâm hại tình dục của Trung tâm Công tác Xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh.

YBĐT - Theo thống kê của Trung tâm Công tác Xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, trong 6 tháng cuối năm 2016, Trung tâm đã tiếp nhận nhiều trường hợp về xâm hại tình dục (XHTD), trong đó trẻ em là 5 trường hợp.

Cử nhân xếp hàng thi công chức vào Cục Thuế Hà Nội.

Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đang xây dựng Đề án xuất khẩu lao động có trình độ, được coi là mở ra cơ hội cho hơn 200.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp tìm kiếm việc làm ở nước ngoài.

Nhân viên thú y tiêm phòng dại cho chó.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt "Chương trình quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại giai đoạn 2017 - 2021".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục