Thẩm định Quy hoạch mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2025

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/3/2017 | 1:10:30 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 31/3,  dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị thẩm định Quy hoạch mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội (CSTGXH) tỉnh giai đoạn 2016 - 2025. .

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Tính đến cuối năm 2016, tỉnh Yên Bái có 21.859 đối tượng đang được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng. Dự báo đến năm 2020 toàn tỉnh Ysẽ có 25.260 đối tượng bảo trợ xã hội hưởng trợ cấp hàng tháng tại cộng đồng và đến năm 2025 số đối tượng bảo trợ xã hội sẽ tăng lên 28.240 người.

Tỉnh Yên Bái đề ra mục tiêu phát triển mạng lưới CSTGXH phù hợp với nhu cầu trợ giúp và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ của các CSTGXH trên địa bàn tỉnh, từng bước tiếp cận với địa phương trong cả nước và khu vực, hướng tới mục tiêu phát triển xã hội công bằng, hiệu quả; đồng thời củng cố phát triển mạng lưới các CSTGXH công lập và ngoài công lập.

Theo đó, quy hoạch mạng lưới CSTGXH giai đoạn 2016 - 2025 như sau: Đến năm 2020, trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái có 5 CSTGXH, trong đó có 2 cơ sở trợ giúp xã hội công lập và 3 CSTGXH ngoài công lập; đến năm 2025, trên toàn tỉnh có 8 CSTGXH, trong đó 3 CSTGXH công lập và % CSTGXH ngoài công lập.

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt quy hoạch mạng lưới CSTGXH tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2025, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cơ bản nhất trí với kết cấu và nội dung của Quy hoạch. Có ý kiến đóng góp về mạng lưới phân bổ các CSTGXH, cơ chế, kinh phí thực hiện, xem xét đối tượng đưa vào chăm sóc, nuôi dưỡng trong các giai đoạn...

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đề nghị ngành lao động - thương binh và xã hội là cơ quan trực tiếp xây dựng Quy hoạch cần chỉnh sửa lại một số nội dung trong Quy hoạch. Trong đó cần đánh giá lại mạng lưới cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập; bổ sung thêm dự báo quy mô dân số; tính toán lại số đối tượng cần trợ giúp và các đối tượng cần tư vấn chăm sóc tại cộng đồng; căn cứ vào nhu cầu dự báo ở các huyện cần xem xét lại mạng lưới CSTGXH để cân đối giữa các vùng, miền; bổ sung thêm diện tích đất cần thêm mới và mở rộng; bổ sung thêm công tác xã hội hóa và các loại hình chăm sóc bên ngoài…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh chỉnh sửa lại Quy hoạch trình Sở Kế hoạch và Đầu tư vào ngày 6/4 để thẩm định lại và trình UBND tỉnh vào ngày 10/4.

Lê Thương

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết hiện nay bộ phận không khí lạnh đã đến vùng biên giới phía Bắc của nước ta. Ngày hôm nay (31/3), bộ phận không khí lạnh này đã ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.

YBĐT - Từ trường hợp đầu tiên mắc bệnh quai bị tại xã Hát Lừu vào tháng 2/2017, đến nay, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã có 9/12 xã, thị trấn có 225 người mắc.

Hội cũng tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm với các chỉ tiêu cơ bản về hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tư vấn, giới thiệu việc làm cho phụ nữ.

YBĐT - Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với chủ đề: “Đoàn kết - Đổi mới - Bình đẳng - Hội nhập” đã thành công tốt đẹp. Đây là tiền đề, tạo động lực cho các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần yêu nước, đoàn kết, tích cực thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, phấn đấu vì sự tiến bộ, hạnh phúc và bình đẳng của phụ nữ.

Thanh niên tình nguyện làm nhà giúp dân tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Tháng Thanh niên 2017 này, tuổi trẻ Yên Bái đã và đang có những hoạt động sôi nổi, rộng khắp với chủ đề: “Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) và văn minh đô thị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục