Tất cả vì học sinh thân yêu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/3/2017 | 1:56:13 PM

YBĐT - Sau khi sáp nhập, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT)  Tiểu học &THCS Bản Công, xá Bản Công (Trạm Tấu) có tổng 19 lớp học, gồm 11 lớp khối tiểu học với 375 học sinh; 8 lớp khối trung học cơ sở với 236 học sinh; tổng số học sinh được hưởng chế độ bán trú trong năm học 2016 - 2017 là 530 em.

Học sinh lớp 9B, Trường PTDTBT TH&THCS Bản Công, trong giờ học chính khóa.
Học sinh lớp 9B, Trường PTDTBT TH&THCS Bản Công, trong giờ học chính khóa.

Thực hiện việc sáp nhập các điểm trường lẻ về học tập trung ở điểm trường chính, Ban giám hiệu Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (PTDTBT TH&THCS) Bản Công luôn chú trọng đến chỗ ăn, nghỉ cho học sinh, đồng thời quan tâm đổi mới phương pháp dạy và học nhằm tạo môi trường lý tưởng trên lớp cũng như tại khu tập thể nội trú để khuyến khích các em học sinh phát huy hết năng lực, tinh thần trong học tập cũng như sinh hoạt, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thầy giáo Vũ Đức Tuyến - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Là xã vùng cao còn nhiều khó khăn và cũng là năm học đầu tiên thực hiện Đề án sắp xếp lại mạng lưới giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, xóa bỏ các điểm trường lẻ, phấn đấu đến năm 2020 sẽ có mạng lưới giáo dục ổn định, toàn diện nên cơ sở vật chất của trường vẫn còn thiếu và chật chội.

Nhưng với tinh thần đoàn kết vì tương lai con em, nhà trường đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên trong trường tích cực khắc phục để bảo đảm giữ ổn định học tập và sinh hoạt cho con em trong khi chờ đợi phòng học, phòng ở đang được xây dựng thêm chưa hoàn thành”.

Trong năm học, thực hiện Đề án sắp xếp lại mạng lưới giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, xóa bỏ các điểm trường lẻ, Trường đã di chuyển được 7 lớp học ở 5 điểm trường lẻ từ các thôn về điểm trường chính. Sau khi sáp nhập, Trường PTDTBT TH&THCS Bản Công có tổng 19 lớp học, gồm 11 lớp khối tiểu học với 375 học sinh; 8 lớp khối trung học cơ sở với 236 học sinh; tổng số học sinh được hưởng chế độ bán trú trong năm học 2016 - 2017 là 530 em. Để bảo đảm ổn định sinh hoạt giúp các em yên tâm học tập, nhà trường đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn phối hợp với các cấp, ngành liên quan thực hiện tốt chế độ bán trú hàng tháng, hàng năm cho học sinh được đầy đủ, kịp thời.

Về công tác chuyên môn, để tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, nhà trường đã thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với điều kiện về cơ sở vật chất, năng lực và nhận thức của học sinh tại địa phương. Với trách nhiệm của mình, Ban Giám hiệu nhà trường đã luôn quan tâm thăm lớp, dự giờ, dự sinh hoạt chuyên môn, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh và đánh giá xếp loại giáo viên theo quy định; tăng cường đưa các thiết bị, đồ dùng, tài liệu mới vào ứng dụng trong giảng dạy; bố trí cán bộ, giáo viên tham gia các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giảng dạy do tỉnh tổ chức và các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tại huyện.

Đi đôi với việc dạy và học chính khóa, nhà trường cũng quan tâm đẩy mạnh hoạt động giáo dục ngoại khoá như: văn hóa, văn nghệ, thể thao cho học sinh, đặc biệt là học sinh ở bán trú; tăng cường bồi dưỡng, phụ đạo thêm...

Qua đó, kết quả học tập hàng năm của trường đã dần được nâng lên, nhiều em đã có những chuyển biến rõ nét, điển hình như các em: Giàng Thị Sua lớp 5b, Giàng A Mang lớp 9b, Hảng Thị Dính lớp 5c... từ học sinh có lực học trung bình vươn lên khá, giỏi.

Em Giàng Thị Loan, học sinh lớp 9b tâm sự: “Nhà em ở thôn Tà Sùa, cách trung tâm xã 5km, đi lại khó khăn nên ngay từ lớp 1 em đã được bố mẹ gửi xuống học ở điểm trường trung tâm xã. Nhờ có các thầy, cô giáo quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tận tình mà em luôn đạt học sinh khá và giỏi trong những năm học qua”.

Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên trong trường cũng tích cực nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giáo dục, không chỉ về mặt chuyên môn, nghiệp vụ mà còn giáo dục toàn diện từ ý thức, hành động, cử chỉ cũng như đạo đức, lối sống, kỹ năng giao tiếp... giúp học sinh tự tin, phấn đấu là những con ngoan, trò giỏi, làm người có ích cho xã hội.

Với những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên trong trường, học kỳ I năm học 2016 - 2017, công tác dạy và học cũng như ăn, ở, sinh hoạt của thầy và trò Trường PTDTBT TH&THCS Bản Công luôn được ổn định, kết quả rèn luyện và học tập có nhiều khả quan, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Trường có trên 95% học sinh xếp loại rèn luyện khá, tốt; trên 60 học sinh ở khối THCS có học lực khá và giỏi.

A Mua

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

YBĐT - Sáng 31/3,  dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị thẩm định Quy hoạch mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội (CSTGXH) tỉnh giai đoạn 2016 - 2025. .

Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết hiện nay bộ phận không khí lạnh đã đến vùng biên giới phía Bắc của nước ta. Ngày hôm nay (31/3), bộ phận không khí lạnh này đã ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.

YBĐT - Từ trường hợp đầu tiên mắc bệnh quai bị tại xã Hát Lừu vào tháng 2/2017, đến nay, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã có 9/12 xã, thị trấn có 225 người mắc.

Hội cũng tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm với các chỉ tiêu cơ bản về hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tư vấn, giới thiệu việc làm cho phụ nữ.

YBĐT - Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với chủ đề: “Đoàn kết - Đổi mới - Bình đẳng - Hội nhập” đã thành công tốt đẹp. Đây là tiền đề, tạo động lực cho các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần yêu nước, đoàn kết, tích cực thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, phấn đấu vì sự tiến bộ, hạnh phúc và bình đẳng của phụ nữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục