Cảnh sát cơ động Yên Bái sẵn sàng chiến đấu cao

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/8/2017 | 11:59:22 AM

YBĐT - Quán triệt sâu sắc các văn bản quy định của Công an tỉnh cũng như của Bộ Công an về việc chấp hành Điều lệnh Công an nhân dân (CAND) và huấn luyện quân sự, võ thuật trong CAND, từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh đã làm tốt công tác chấp hành Điều lệnh và huấn luyện quân sự, võ thuật, qua đó góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính t

Trong 6 tháng đầu năm 2017, qua 14 lượt kiểm tra thường xuyên của Tổ kiểm tra Điều lệnh Phòng Cảnh sát cơ động và hàng chục lượt kiểm tra của Tổ kiểm tra Điều lệnh CAND của Công an tỉnh cho thấy, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) luôn chấp hành nghiêm các nội dung về chế độ Điều lệnh nội vụ, Điều lệnh đội ngũ CAND, chấn chỉnh kịp thời, khắc phục những hạn chế, thiếu sót nhằm đưa việc chấp hành Điều lệnh CAND đi vào nề nếp, thường xuyên, nghiêm túc.
 
Đại tá Nguyễn Đức Vỹ - Trưởng phòng Cảnh sát cơ động cho biết: "Được rèn luyện trong môi trường kỷ luật cao nên các CBCS trong đơn vị luôn có ý thức xây dựng nếp sống chính quy, quân phong, quân kỷ. Đơn vị chúng tôi cũng luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt các cấp, duy trì chấp hành nghiêm kỷ luật; nắm vững và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, lề lối làm việc; làm tốt công tác kiểm tra việc thực hiện chế độ giao ban định kỳ; chế độ trực chỉ huy, trực ban, duy trì quân số thường trực...; nhắc nhở, động viên tinh thần sẵn sàng chiến đấu của CBCS, nhất là đối với CBCS các lực lượng trực tiếp chiến đấu khi thực hiện nhiệm vụ tại các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh”.

Thực hiện kế hoạch huấn luyện của Công an tỉnh và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động năm 2017, Phòng Cảnh sát cơ động đã tiến hành xây dựng và tổ chức cho CBCS trong đơn vị luyện tập theo các kế hoạch đề ra. Qua đó, CBCS đều nắm vững những kiến thức cơ bản về võ thuật CAND, bản lĩnh, ý chí chiến đấu được nâng cao; có sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, linh hoạt, dũng cảm, chủ động tấn công trấn áp tội phạm; thực hành đầy đủ và thực hành thành thục các kỹ chiến thuật vận động, khắc phục các loại vật cản, đột nhập mục tiêu, đánh bắt đối tượng; thực hành thành thục các phương án tác chiến của lực lượng cảnh sát cơ động.

Đặc biệt, trong quý II/2017, thực hiện Kế hoạch số 52/KH-CAT-PV11, ngày 24/3/2017 của Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát cơ động đã trực tiếp phối hợp với các phòng, đơn vị chức năng các cấp tiến hành khảo sát thực địa, chọn vị trí, địa điểm tổ chức diễn tập; xây dựng kế hoạch diễn tập thực binh; phương án và tổ chức luyện tập, diễn tập thực binh phương án đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin, xử lý bom mìn; chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn năm 2017 tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái với hơn 438 CBCS trực tiếp tham gia.
 
Kết thúc đợt diễn tập, khung tập đã được Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Quân khu II và lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đại biểu các bộ, ban, ngành, đơn vị, địa phương bạn đánh giá rất cao. Qua công tác diễn tập đã góp phần từng bước nâng cao năng lực chỉ huy tác chiến của lãnh đạo các cấp trong công an toàn tỉnh, có kinh nghiệm chủ động sẵn sàng đối phó với phương án phòng chống bạo loạn, đánh chiếm mục tiêu, đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin, chống bạo loạn giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Việc chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND và làm tốt công tác huấn luyện quân sự, võ thuật đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, trong đó: lực lượng cảnh sát bảo vệ mục tiêu đã tổ chức được 19.440 ca vũ trang canh gác bảo vệ mục tiêu tại vọng gác cố định; 3.475 ca với 6.950 lượt CBCS tuần tra trong và xung quanh mục tiêu; trong quá trình vũ trang canh gác đã hướng dẫn 8.807 lượt khách đến giao dịch, liên hệ và làm việc tại các mục tiêu.
 
Tổ chức lực lượng vũ trang bảo vệ an toàn 72 chuyến vận chuyển hàng đặc biệt với 144 lượt CBCS tham gia; quá trình vận chuyển bảo đảm đúng quy trình - an toàn tuyệt đối về hàng, người, vũ khí và phương tiện trang bị. Đã có 303 lượt CBCS phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, công an các huyện, thị tổ chức triển khai lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối 8 đoàn khách cấp cao của Đảng và Nhà nước đến thăm và làm việc tại các mục; hàng nghìn lượt CBCS tham gia bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa diễn ra trên địa bàn.
 
Tham gia xử lý một số vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn và truy bắt đối tượng có hành vi chống đối người thi hành công vụ; triển khai tổ chức thực hiện 167 ca vũ trang tuần tra kiểm soát, góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, phát hiện ngăn chặn phát sinh tội phạm, giữ gìn ANTT trên địa bàn.
 
Điển hình là khoảng 9 giờ 30 phút ngày 23/3/2017 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có 1 chiếc ô tô khách biển kiểm soát 18B-019.08 chạy tuyến Nam Định - Yên Bái, trên xe có chở một số mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
 
Sau khi xác minh nguồn tin và xin ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng tuần tra triển khai đội hình tại các tuyến đường xe ô tô có thể đi qua.
 
Đến khoảng 10 giờ 45 phút cùng ngày, tại đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái, tổ tuần tra phát hiện chiếc ô tô có biển kiểm soát giống với những đặc điểm được cung cấp và ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra, phát hiện trên xe có chở 4 bao tải chứa nội tạng động vật (có trọng lượng 250 kg) đã bốc mùi hôi, thối; 4 thùng gà con (với số lượng 144 con) cùng nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc khác.
 
Tổ tuần tra đã tiến hành lập biên bản vụ việc, biên bản vi phạm hành chính là bàn giao toàn bộ hồ sơ cùng tang vật cho Chi cục Quản lý thị trường tỉnh để xử lý theo quy định của pháp luật; bên cạnh đó, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý 755 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; tạm giữ 9 xe mô tô, 22 giấy tờ các loại (giảm 936 trường hợp, 45 phương tiện, 8 giấy tờ so với cùng kỳ năm 2016).
 
Ngoài nhiệm vụ công tác thường xuyên, đơn vị đã cử CBCS phối hợp với Phòng PC67 vũ trang tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh với 1.395 ngày công; 518 lượt CBCS phối hợp với các đơn vị PC64, PC67 tổ chức 74 ca, 3.298 giờ tuần tra, phát hiện, xử lý 612 trường hợp vi phạm...

Không ngừng nâng cao nhận thức cho CBCS, trước hết đối với lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong đơn vị về vị trí, tầm quan trọng của công tác Điều lệnh, quân sự, võ thuật đối với nhiệm vụ xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; xây dựng đội ngũ cảnh sát cơ động có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, tác phong làm việc chính quy và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới là nhiệm vụ thường xuyên trước mắt và là mục tiêu lâu dài của lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh.

Lê Phiên

Các tin khác

YBĐT - Yên Bái hiện có khoảng trên 30 nghìn trẻ em dưới 2 tuổi và khoảng gần 200 nghìn phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. 6 tháng đầu năm, ngành y tế tỉnh đã tổ chức trên 6 nghìn lượt tư vấn nhóm, trên 32 nghìn lượt tư vấn trực tiếp cho phụ nữ mang thai và các bà mẹ có con nhỏ về vai trò, tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ. Các hình thức tuyên truyền, truyền thông

Ảnh minh họa.

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tại Hội nghị tổng kết năm học cũ và triển khai năm học mới bậc tiểu học.

Cán bộ Công an huyện Văn Yên kiểm tra các loại súng tự chế thu giữ.

YBĐT - Căn cứ vào địa giới hành chính, Công an huyện Văn Yên đã chia thành 8 cụm công an phụ trách xã.

YBĐT - Quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình là một trong những quyền con người, quyền cơ bản của công dân được ghi nhận tại Điều 21, Hiến pháp năm 2013: "Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình. Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mậ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục