Ấn tượng Hội thi Tuyên truyền viên giỏi trong hội viên phụ nữ Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/9/2017 | 1:49:19 PM

YBĐT - Hội thi Tuyên truyền viên giỏi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ (ĐHĐBPN) toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh Yên Bái lần thứ XV do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức đã thành công tốt đẹp. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, sự thể hiện sinh động, hấp dẫn các thí sinh đã để lại nhiều ấn tượng cho hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh.

Tiểu phẩm “Tôi hiểu rồi” của thí sinh đến từ huyện Văn Chấn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.
Tiểu phẩm “Tôi hiểu rồi” của thí sinh đến từ huyện Văn Chấn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Chị Giàng Thị Chư, bản Tà Dông, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải là một trong 10 thí sinh xuất sắc đại diện cho trên 150.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Yên Bái đã giành giải cao nhất. Chị tham gia Hội thi với cách tuyên truyền riêng của mình để đưa Nghị quyết ĐHĐBPN toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh Yên Bái lần thứ XV vào cuộc sống của chị em vùng cao Mù Cang Chải.
 
Chị Chư chia sẻ: "Kiên trì, nhẫn nại, phù hợp với đặc điểm địa phương là cách mà bản thân tôi và những cán bộ hội khác ở vùng cao đã làm để tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động đặc biệt là trong "Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, đến nay, xã Chế Tạo có gần 200 hộ đạt 8 tiêu chí. Số hộ biết vệ sinh, sắp xếp nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ngày một tăng, tình trạng vứt rác bừa bãi, thả rông gia súc được hạn chế. Nhận thức của hội viên, phụ nữ và bà con nhân dân trong xã được nâng lên. Hội Phụ nữ xã cũng định hướng rõ những việc cụ thể để phụ nữ phấn đấu, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc và bảo vệ môi trường sống”.

Tại Hội thi tuyên truyền viên giỏi còn có hàng trăm hội viên phụ nữ tới xem và cổ vũ, đồng hành cùng các thí sinh trải qua hai phần thi: Thuyết trình và Năng khiếu. Những hiểu biết trong thực hiện Nghị quyết ĐHĐBPN toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh Yên Bái lần thứ XV với cách truyền đạt khác nhau đã góp phần để các cấp hội đưa nội dung nghị quyết đến hội viên và chị em phụ nữ.
 
Ở phần thi Năng khiếu, bằng hình thức sân khấu hóa, các thí sinh thể hiện tài năng qua các tiết mục hát, múa, ngâm thơ, hò vè, tấu hài, tiểu phẩm với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, người phụ nữ Việt Nam hay những nội dung thực hiện công tác Hội gắn với thực Nghị quyết ĐHĐBPN toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh Yên Bái lần thứ XV giúp người xem dễ nhớ, dễ hiểu.
 
Chị Nguyễn Thị Vinh đến từ thôn 6, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên cho hay "Mỗi thí sinh có một cách thể hiện riêng nhưng câu chuyện của thí sinh đến từ huyện Mù Cang Chải "Bác không đến nhà cháu thì đến nhà ai” kể về Bác Hồ làm tôi thật sự cảm động. Qua câu chuyện tôi cũng học được ở Bác sự yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ để những người nghèo có động lực phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống. Hay tiểu phẩm "Tôi hiểu rồi” của thí sinh đến từ huyện Văn Chấn đã cho chúng tôi thấy rõ những nguyên nhân dẫn đến đói nghèo và phương thức giúp đỡ của các cấp hội để hội viên từng bước thoát nghèo, thật sự rất ý nghĩa”.
 
Kết thúc Hội thi, thí sinh mang số báo danh 06 Giàng Thị Chư đến từ bản Tà Dông, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải đã xuất sắc giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về các thí sinh: Nguyễn Thị Huấn - huyện Yên Bình, Nguyễn Thị Hà - huyện Văn Chấn và Đặng Hoa Xuân - thành phố Yên Bái; 3 giải Ba được trao cho các thí sinh: Nguyễn Thị Thảo - huyện Trấn Yên, Hà Thị Giang - huyện Văn Yên, Hoàng Thị Nga - thị xã Nghĩa Lộ. Tại Hội thi Ban Tổ chức cũng trao 3 giải Khuyến khích và 5 giải phụ.

Theo đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh: "Hội thi tuyên truyền viên giỏi được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, hội viên phụ nữ về những nội dung cơ bản Nghị quyết ĐHĐBPN toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh Yên Bái lần thứ XV. Đồng thời, tạo cơ hội để đội ngũ tuyên truyền viên được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền miệng, nhất là kỹ năng giới thiệu, phổ biến quán triệt nghị quyết, từ đó tích lũy những kinh nghiệm hay, những bài học quý để phát huy hơn nữa sự chủ động sáng tạo trong công tác hội”.

Hội thi đã để lại ấn tượng sâu sắc, góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội gắn với thực hiện Nghị quyết ĐHĐBPN toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh Yên Bái lần thứ XV.

Minh Huyền

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua, bên cạnh việc chủ động đảm bảo an ninh trật tự, Công an tỉnh Yên Bái còn làm tốt công tác an sinh xã hội, cùng với chính quyền địa phương, các cơ quan, tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Thành phố Yên Bái rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2/9.

YBĐT -Ông nội tôi bảo: "Mùng 2/9 là tết Độc lập nhưng cũng là ngày Bác Hồ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam từ trần. Vì thế, trước khi con cháu cùng sum họp đoàn viên, nhà nào cũng có một mâm cơm thành kính dâng lên để ghi nhớ công ơn của Bác”. 

YBĐT - Tết Độc lập này, ở những bản định cư vừa hình thành, chúng tôi cảm nhận được rõ ràng niềm vui của bà con dân bản, nụ cười đã trở lại cùng với niềm tin vào Đảng, Nhà nước.

Tỉnh đoàn Yên Bái đã tặng quà 8 gia đình chính sách tại xã Vân Hội.

YBĐT - Ngày 31/8, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức chuỗi hoạt động tuổi trẻ chung tay xây dựng xã điểm nông thôn mới năm 2017 tại xã Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục