Công an huyện Yên Bình: Cho cuộc sống bình yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/9/2017 | 1:53:43 PM

YBĐT - Xác định vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, Công an huyện Yên Bình luôn chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tích cực đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Ngay từ đầu năm, Ban Chỉ huy Công an huyện Yên Bình đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho các đội nghiệp vụ và triển khai mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Cán bộ chiến sỹ thường xuyên bám sát địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý, ngăn chặn những vụ việc vi phạm pháp luật; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, không để tội phạm lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác để gây án. Nhờ đó, nhiều vụ việc liên quan đến ANTT đã được điều tra làm rõ.
 
Từ đầu năm 2017 đến nay, đơn vị đã đấu tranh làm rõ 38 vụ/59 đối tượng xâm phạm về trật tự xã hội; bắt giữ 10 vụ/13 đối tượng phạm tội về tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy; tiêu hủy gần 1.500 kg xương động vật, hơn 500 kg mỡ động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Những năm gần đây, tệ nạn cờ bạc đang có những diễn biến phức tạp, tăng về cả số lượng và mức độ, gây mất ANTT tại địa phương. Lợi dụng địa bàn giao thông đi lại không thuận tiện, có hồ Thác Bà rộng, các đối tượng lại thường bố trí lực lượng làm nhiệm vụ cảnh giới hết sức nghiêm ngặt nên công tác xác minh điều tra gặp không ít khó khăn.
 
Quyết tâm không để các đối tượng có cơ hội hoạt động, Công an huyện Yên Bình đã tăng cường trinh sát xuống địa bàn các xã để tập trung đấu tranh với loại hình tội phạm này. Sau khi đã xác định được phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, tổ công tác đã tổ chức tấn công nhiều tụ điểm đánh bạc, bắt giữ hàng chục đối tượng tham gia cùng toàn bộ vật chứng. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Công an huyện Yên Bình đã bắt giữ 38 vụ/150 đối tượng, thu giữ gần 70 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan, khởi tố 4 vụ/23 bị can và xử phạt hành chính 34 vụ/127 đối tượng.

Cùng với nhiệm vụ phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đơn vị còn chú trọng công tác xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại cơ sở. Trong 6 tháng đầu năm 2017, đơn vị đã lựa chọn và triển khai phát động Phong trào tập trung tại 8 xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn huyện; tổ chức 14 buổi với hơn 1.000 lượt người tham gia học tập các văn bản pháp luật; củng cố, duy trì 223 tổ an ninh xung kích, 284 tổ hoà giải, 260 tổ an ninh nhân dân và xây dựng được 284 hòm thư góp ý về ANTT tại cơ sở.
 
Thượng tá Trịnh Huỳnh Sơn - Trưởng Công an huyện Yên Bình cho biết: "Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác, thời gian tới, đơn vị tập trung lực lượng, tăng cường công tác nắm tình hình, ngăn chặn kịp thời và đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, phát động sâu rộng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc, qua đó bảo đảm giữ vững tình hình ANTT”.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liên tục, Công an huyện Yên Bình đã được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh cùng các cấp, các ngành khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn ANTT. Sự ghi nhận đó là động lực tiếp thêm sức mạnh để các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Yên Bình không ngừng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, bảo đảm ANTT trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Minh Trang

Các tin khác

YBĐT - Trong toàn lực lượng Công an Yên Bái có 65 trường hợp là thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ; trong đó, có nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Giờ học của học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải).

YBĐT - Mù Cang Chải là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), trong đó 91% là dân tộc Mông nên tỷ lệ học sinh DTTS rất cao. Một trong những khó khăn trực tiếp, rào cản lớn nhất của sự hình thành kỹ năng sử dụng tiếng Việt của các em học sinh DTTS là môi trường tiếng Việt hạn hẹp.

Tiểu phẩm “Tôi hiểu rồi” của thí sinh đến từ huyện Văn Chấn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

YBĐT - Hội thi Tuyên truyền viên giỏi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ (ĐHĐBPN) toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh Yên Bái lần thứ XV do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức đã thành công tốt đẹp. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, sự thể hiện sinh động, hấp dẫn các thí sinh đã để lại nhiều ấn tượng cho hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh.

YBĐT - Những năm qua, bên cạnh việc chủ động đảm bảo an ninh trật tự, Công an tỉnh Yên Bái còn làm tốt công tác an sinh xã hội, cùng với chính quyền địa phương, các cơ quan, tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục