Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Bình: Nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/9/2017 | 2:06:13 PM

YBĐT - Phát huy truyền thống " Lá lành đùm lá rách”, những năm qua, hội CTĐ các cấp của huyện Yên Bình xác định công tác cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo là nhiệm vụ trọng tâm của Hội; cùng với đó là việc đẩy mạnh các phong trào "Tết vì người nghèo, nạn nhân CĐDC”, "Tháng hành động Vì nạn nhân CĐDC”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Bình tặng quà  nạn nhân chất độc da cam thị trấn Yên Bình.
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Bình tặng quà nạn nhân chất độc da cam thị trấn Yên Bình.

Phát huy truyền thống " Lá lành đùm lá rách”, những năm qua, hội chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp của huyện Yên Bình xác định công tác cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo là nhiệm vụ trọng tâm của Hội; cùng với đó là việc đẩy mạnh các phong trào "Tết vì người nghèo, nạn nhân CĐDC”, "Tháng hành động Vì nạn nhân CĐDC”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…

Nhiều nhiệm vụ trọng tâm được triển khai xuống các xã, thị trấn như: công tác cứu trợ xã hội nhân đạo, tết vì người nghèo, thăm tặng quà nạn nhân CĐDC, tiếp nhận và trao quà của các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, tuyên truyền về phòng ngừa thảm họa, thiên tai, hiến máu nhân đạo…
 
Hiện nay, trên địa bàn huyện có 30 hội CTĐ cơ sở hoạt động (trong đó 26 hội các xã, thị trấn và 4 đơn vị trường học), sinh hoạt ở 218 chi hội cơ sở với 7.172 hội viên CTĐ. Từ năm 2011 đến nay, thực hiện Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân CĐDC”, bằng các nguồn kinh phí vận động, Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 4.075 lượt đối tượng, tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng.
 
Vào dịp tết Nguyên đán hàng năm, Hội còn tiếp nhận hàng trăm suất quà của hội CTĐ cấp trên và các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trao tặng người nghèo, nạn nhân CĐDC, người khuyết tật bằng cả hiện vật và tiền mặt giúp họ vui xuân, đón tết trong ấm áp tình nghĩa.

Thực hiện Phong trào "Tháng hành động Vì nạn nhân CĐDC”, Hội CTĐ huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đóng góp ủng hộ Quỹ từ năm 2011 đến nay được 155 triệu đồng. Số tiền trên, Hội đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cho 707 lượt đối tượng là nạn nhân CĐDC. Cùng với đó, huyện còn được tiếp nhận từ Hội CTĐ tỉnh nguồn hỗ trợ mua 7 con bò sinh sản tặng 7 gia đình nạn nhân CĐDC mỗi con trị giá 10 triệu đồng; hỗ trợ 40 con lợn giống và cám cho 20 hộ nạn nhân CĐDC để phát triển kinh tế tại các xã: Thịnh Hưng, Phú Thịnh, Đại Đồng, Cảm Ân mỗi xã 5 hộ với tổng giá trị 41 triệu đồng.
 
Đồng chí Hoàng Huy Hiệu - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Những năm gần đây, Yên Bình đang tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, bằng việc các hội cơ sở khảo sát, thống kê và lập hồ sơ các đối tượng khó khăn, nạn nhân CĐDC cần được giúp đỡ. Qua thực hiện Cuộc vận động, toàn huyện đã giúp đỡ 4.034 lượt hộ với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng và hàng chục ngàn ngày công, giúp các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó còn có nhiều chương trình lồng ghép như: hỗ trợ kinh phí học tập cho trẻ mồ côi; trao học bổng cho học sinh nghèo; hỗ trợ cây trồng, vật nuôi; làm nhà tình nghĩa; tặng xe lăn cho nạn nhân CĐDC, người khuyết tật… Các cấp hội còn phối hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm trao tặng hàng nghìn bộ quần áo, chăn bông, sách vở… trị giá hàng trăm triệu đồng”.

Đổi mới tư duy, tạo dựng vị thế, bảo vệ sự sống, gắn với xây dựng tổ chức hội vững mạnh… đang là chương trình hành động của hội CTĐ các cấp huyện Yên Bình trong thời gian tới với khẩu hiệu "Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”. Từ đây, phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối các hoạt động nhân đạo góp phần giúp đỡ các đối tượng yếu thế của xã hội vươn lên sống hòa nhập với cộng đồng.

Thạch Phong

Các tin khác

YBĐT - Mùa Vu lan, trong đó nhằm đúng ngày rằm tháng Bảy Âm lịch, mọi người lại cùng nhau bày tỏ tình cảm, lòng tri ân đối với ơn cha mẹ, ơn ông bà, tổ tiên.

YBĐT - Xác định vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, Công an huyện Yên Bình luôn chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tích cực đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

YBĐT - Trong toàn lực lượng Công an Yên Bái có 65 trường hợp là thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ; trong đó, có nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Giờ học của học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải).

YBĐT - Mù Cang Chải là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), trong đó 91% là dân tộc Mông nên tỷ lệ học sinh DTTS rất cao. Một trong những khó khăn trực tiếp, rào cản lớn nhất của sự hình thành kỹ năng sử dụng tiếng Việt của các em học sinh DTTS là môi trường tiếng Việt hạn hẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục