Khẩn trương khắc phục hậu quả sạt đất, sớm thông đường sắt tại ga Lâm Giang

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/10/2017 | 10:56:47 AM

YênBái - YBĐT- Như tin đã đưa, khoảng 19 giờ 20 ngày 9/10, tại Km 8+600 tuyến đường tỉnh 164 (An Bình - Lâm Giang) bị sạt lở taluy dương đã làm vùi lấp tuyến đường An Bình - Lâm Giang và một phần phía Nam của ga Lâm Giang với chiều dài khoảng 150 m, rộng khoảng 50 m, ước khối lượng khoảng 70.000 m3, gây ách tắc nghiêm trọng giao thông đường bộ và đường sắt.




Ngay sau khi vụ sạt đất xảy ra, lãnh đạo tỉnh Yên Bái, huyện Văn Yên và các ngành chức năng đã kịp thời có mặt huy động lực lượng và phương tiện, phấn đấu thông đường trong thời gian sớm nhất.

Vụ sạt đất không gây thiệt hại về người nhưng đã vùi lấp tuyến đường tỉnh lộ 164 đoạn An Bình - Lâm Giang, tuyến đường sắt phía Nam ga Lâm Giang và 4 toa xe, hệ thống đường ray bị vùi sâu khoảng 10 m; toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc của ngành đường sắt và của Công ty viễn thông Quân đội Viettel chia cắt và một phần đất sản xuất của người dân ở thôn 1, xã Lâm Giang.

Chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, ban, lực lượng chức năng của tỉnh phối hợp với ngành đường sắt nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo để khắc phục hậu quả; có phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng làm nhiệm vụ; các sở, ngành, huyện Văn Yên và xã Lâm Giang cần có kế hoạch, phương án, tuyệt đối không cho người dân qua lại trong vùng nguy hiểm, đặc biệt di dời những hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài ra, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương huy động hệ thống máy móc, nhân lực để thông đường bộ và tuyến đường sắt trong thời gian sớm nhất.

Hiện tại trên địa bàn huyện Văn Yên đang có mưa, dự kiến 4- 5 ngày sẽ thông tuyến.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh, lãnh đạo huyện Văn Yên và các ngành chức năng chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai.






Khối lượng lớn đất đá án ngữ tuyến đường sắt đoạn qua ga Lâm Giang.



Các phương tiện được huy động tham gia khắc phục hậu quả thiên tai.

Nhóm ảnh của Văn Tuấn - Mạnh Cường - Hùng Cường

Các tin khác
Hình ảnh đường đi của áp thấp.

Sáng sớm nay (10/10), áp thấp nhiệt đới đã đi vào đất liền Hà Tĩnh - Quảng Bình với cường độ mạnh cấp 6, giật cấp 8, không ngừng gây gió mạnh, mưa lớn ở Bắc Trung Bộ.

Ngày 9-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố lộ trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy từ năm 2018. Theo đó, phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2017.

Trên địa bàn huyện đã hình thành nhiều mô hình chăn nuôi bán công nghiệp, đem lại thu nhập cao.

YBĐT - Những ngày này về quê hương Văn Yên anh hùng, chúng tôi không chỉ được chứng kiến không khí khẩn trương thu hoạch lúa, tập trung sản xuất cây vụ đông của bà con nông dân trên khắp địa bàn huyện mà còn được kể về nhiều mô hình làm kinh tế giỏi của những nông dân đang cần cù, sáng tạo trong lao động, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Vì nghiện rượu nên nhiều người phải đến bệnh viện đều trị bệnh tật.

YBĐT - Rượu bia là tác nhân gián tiếp gây ra nhiều vụ giết người, cố ý gây thương tích, tai nạn giao thông... Không phải ngẫu nhiên mà người ta dùng từ "ma men” để nói về rượu và những anh nghiện rượu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục