Đã tìm thấy thi thể nhà báo Đinh Hữu Dư

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/10/2017 | 3:37:32 PM

YênBái - YBĐT - Vào khoảng 15h chiều nay (13/10), lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Yên Bái đã tìm thấy thi thể nhà báo Đinh Hữu Dư tại khu vực cầu Văn Phú (TP Yên Bái), cách hiện trường tai nạn (tức cầu Ngòi Thia ở thị xã Nghĩa Lộ) khoảng 100km.



Nhà báo Đinh Hữu Dư trong một lần tác nghiệp. (Ảnh: Thanh Chi)
Nhà báo Đinh Hữu Dư trong một lần tác nghiệp. (Ảnh: Thanh Chi)


Trước đó, khoảng 12h ngày 11/10, nhà báo Đinh Hữu Dư - phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Yên Bái, đã bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp tại cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái.

Sự cố xảy ra khi anh đang đứng trên cầu quay phim để ghi nhận tình hình mưa lũ khiến nước sông dâng cao. Cầu bất ngờ bị sập khiến anh Dư cùng 3 người khác rơi xuống nước và bị dòng nước cuốn đi. Như vậy, hơn 2 ngày sau khi xảy ra tai nạn, thi thể của phóng viên Dư đã được tìm thấy. 



  Thi thể nhà báo Đinh Hữu Dư được tìm thấy cách hiện trường tai nạn khoảng 100km.

Có mặt tại hiện trường, ông Đinh Hữu Trọng (bố đẻ nhà báo Dư) cũng đã xác nhận thi thể chính là con trai mình. Thay mặt gia đình, ông Trọng xúc động và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc các lực lượng cứu hộ, cứu nạn của tỉnh Yên Bái đã nỗ lực tìm kiếm con trai mình. Hiện, các ngành chức năng của tỉnh đang tiến hành các thủ tục để bàn giao thi thể cho gia đình về làm thủ tục mai táng.

Trước đó, cũng trong sáng nay (13/10), tại địa phận xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái, các lực lượng chức năng của thành phố Yên Bái cũng đã tìm thấy thi thể một bé gái là cháu Lò Thị Xa, sinh năm 2014, ở xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu trôi về, 

Như vậy, sau hơn 3 ngày tập trung cao độ mọi nỗ lực tìm kiếm của các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái, tính đến 17 giờ ngày 13/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 4 nạn nhân bị mất tích do lũ cuốn trôi, hiện vẫn còn 14 người chưa tìm thấy. Trước đó, ngày 12/10 đã tìm thấy 2 nạn nhân.

Đến nay, tỉnh đã huy động gần 600 cán bộ, chiến sỹ gồm lực lượng quân đội, công an và dân quân tự vệ của các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tham gia công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích. 

Trước diễn biến thực tế của công tác tìm kiếm cứu nạn, ngay trong chiều nay (13/10), Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã ký Quyết định số 1880/QĐ-UBND ngày 13/10/2017 về việc điều động, tăng cường phương tiện tìm kiếm, cứu nạn trên sông Hồng đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã quyết định điều động 6 xuồng cỡ lớn (gồm 3 xuồng ST – 600 và 3 xuồng caclot 40 HP); 54 cán bộ, chiến sỹ và nhân viên lái xuồng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh tham tìm kiếm cứu nạn dọc theo sông Hồng đoạn qua địa phận huyện Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

Thời gian bắt đầu hoạt động: Từ 07h00 ngày 14/10/2017 đến khi có lệnh ngừng hoạt động của Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái. 


Đức Toàn - Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Chiều 13/10, Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại các huyện, thị phía Tây của tỉnh Yên Bái. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hàng loạt chiếc xe bị vùi lấp sau trận lũ.

Huyện Trạm Tấu là một trong những địa phương  tại Yên Bái chịu thiệt hai nặng nề nhất về người và tài sản trong trận mưa lũ lịch sử ngày 11/10 vừa qua. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 9 người chết và mất tích (đều ở xã Hát Lừu), 6 người bị thương, 22 nhà sập, trôi, 8 nhà sạt lở phải di dời khẩn cấp.

Nông dân vùng cao Mù Cang Chải được dạy nghề trồng ngô trên ruộng một vụ lúa.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Nông dân (HND) ở Yên Bái tiếp tục có những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động. Công tác Hội và các phong trào đi vào thực chất và mang lại hiệu quả thiết thực trong hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi.

Trường Tiểu học Hồng Thái, thành phố Yên Bái giữ vững chuẩn quốc gia.

YBĐT - Với 26/43 trường học các cấp trực thuộc quản lý của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đạt chuẩn quốc gia, thành phố Yên Bái hiện là đơn vị dẫn đầu toàn ngành trong công tác đầu tư về cơ sở vật chất, hoàn thiện đội ngũ cán bộ, giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục để tiếp tục mục tiêu tăng nhanh và bền vững số trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2017-2018. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục