Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Yên Bái: Sáng tạo trẻ, hiệu quả cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/10/2017 | 7:46:36 AM

YBĐT - Hơn 600 sáng kiến cải tiến kỹ thuật là con số tổng kết nhiệm kỳ 2012 - 2017 của đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái được áp dụng vào sản xuất. Điều này thể hiện tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ trong các doanh nghiệp, thiết thực làm lợi cho các đơn vị hàng tỷ đồng mỗi năm.

Đồng chí Quách Quang Tuấn - Đoàn Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà tại Lễ tuyên dương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VIII năm 2017.
Đồng chí Quách Quang Tuấn - Đoàn Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà tại Lễ tuyên dương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VIII năm 2017.

Đây cũng chính là sự xung kích của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong lĩnh vực thi đua học tập, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, vận hành và khai thác các trang thiết bị sản xuất một cách hiệu quả. Kết quả này có được nhờ phong trào "Sáng tạo trẻ” đã trở thành phong trào rộng khắp trong các tổ chức cơ sở Đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Phong trào cũng được gắn với hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật của tỉnh Yên Bái tổ chức hàng năm với phương châm "Ở đâu có đoàn viên, thanh niên và tổ chức Đoàn, ở đó có hoạt động sáng tạo”.
 
Hướng tới xây dựng môi trường sáng tạo, khuyến khích các bạn trẻ ở từng vị trí công tác đều có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phong trào đã góp phần nâng cao chất lượng công việc, hiệu quả quản lý, điều hành trong mỗi doanh nghiệp. Đoàn Khối Doanh nghiệp ra mắt và duy trì hoạt động Câu lạc bộ "Sáng tạo trẻ thanh niên khối doanh nghiệp”, thành lập 2 câu lạc bộ thanh niên "4 nhất” (an toàn nhất, tiết kiệm nhất, sáng tạo nhất, hiệu quả nhất) và hướng đoàn viên, thanh niên vào việc giải quyết những việc khó, việc mới của đơn vị với chủ đề "Sáng kiến hay, tay nghề giỏi”.
 
Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ V, VI, VII (từ năm 2011 đến năm 2016), tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh có 58 sáng kiến tham gia hội thi và đã có 21 sáng kiến đoạt giải.

Các tổ chức cơ sở Đoàn tiêu biểu thực hiện hiệu quả phong trào "Sáng tạo trẻ” của Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phải kể đến Đoàn Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái, Đoàn Công ty Điện lực Yên Bái, Đoàn Viễn thông Yên Bái, Đoàn Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà… Đoàn Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái đã đưa các hoạt động Đoàn ngày càng phù hợp và thiết thực với điều kiện sản xuất, kinh doanh dược phẩm của doanh nghiệp.
 
Những năm qua, Đoàn Công ty đẩy mạnh phong trào "Sáng tạo trẻ” trong lực lượng đoàn viên, thanh niên và đã có trên 20 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được áp dụng vào thực tế sản xuất, trong đó có 7 sáng kiến đăng ký tham gia hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Yên Bái. Một tổ chức cơ sở Đoàn có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong thực hiện phong trào "Sáng tạo trẻ” là Đoàn Công ty Điện lực Yên Bái đã được doanh nghiệp áp dụng vào sản xuất, mang lại hiệu quả thực tế.
 
Ví dụ như sáng kiến "Nhập chỉ số từ xa thông qua kết nối mạng ảo” của đoàn viên Nguyễn Quang Trung - Điện lực Lục Yên; sáng kiến "Phương pháp tính toán cân pha các trạm biến áp sử dụng bảng tính điện tử Microsoft Excel” của đoàn viên Phạm Vinh Quang - Điện lực thị xã Nghĩa Lộ…
 
Cùng với các tổ chức cơ sở Đoàn tiêu biểu đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình như các đồng chí: Phạm Văn Đức - Bí thư Đoàn Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đoạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VII, năm 2015 - 2016; Quách Quang Tuấn - Đoàn Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà được tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VIII năm 2017”…

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tiếp tục duy trì và thực hiện hiệu quả phong trào "Sáng tạo trẻ” trong đoàn viên, thanh niên với mục tiêu: 100% tổ chức cơ sở Đoàn tham gia phong trào, trong đó có từ 500 - 700 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất, kinh doanh; có từ 50 sáng kiến đoạt giải trong các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật của tỉnh và được các tổng công ty công nhận.

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ nhân dân phường Pú Trạng vận chuyển đồ đạc.

YBĐT - Mặc dù không có thiệt hại về người nhưng trận lũ lịch sử xảy ra rạng sáng 11/10 đã gây ra những hậu quả nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, đời sống của nhân dân phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ. Do vậy, công tác khắc phục hậu quả, triển khai hỗ trợ và ổn định đời sống cho nhân dân sau lũ đang được chính quyền phường khẩn trương triển khai.

Lãnh đạo Hội Nhà báo Bắc Giang trao cờ luân lưu cho lãnh đạo Hội Nhà báo Hà Nội đăng cai Hội thảo năm 2018.

YBĐT - Hội Nhà báo Bắc Giang vừa chủ trì đăng cai tổ chức Hội thảo Hội nhà báo các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc và thành phố Hà Nội lần thứ XII năm 2017. 

Ảnh minh họa

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cấp THPT năm 2018 sẽ diễn ra trong ba ngày, từ ngày 11 đến ngày 13-1-2018. Các môn thi gồm: Toán, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tin học.

Vị trí và hướng di chuyển của vùng áp thấp.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hồi 7h ngày 30/10, vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 6,0-8,0 độ Vĩ Bắc; 111,0-113,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía tây nam quần đảo Trường Sa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục