Để mỗi tiết dạy là một “luồng gió mới”

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/11/2017 | 7:42:49 AM

YBĐT - Là một tập thể với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, luôn nhiệt tình, tận tâm với sự nghiệp trồng người, nhiều năm qua, Tổ Văn - Sử - Địa - Giáo dục công dân của Trường THPT Trần Nhật Duật đã có những đóng góp quan trọng trong bảng thành tích của nhà trường.

Các thầy cô giáo trong Tổ Văn - Sử - Địa – Giáo dục công dân thường xuyên trao đổi công tác chuyên môn để nâng cao chất lượng giảng dạy.
Các thầy cô giáo trong Tổ Văn - Sử - Địa – Giáo dục công dân thường xuyên trao đổi công tác chuyên môn để nâng cao chất lượng giảng dạy.

Cô giáo Hoàng Thị Minh Thương – Tổ trưởng Tổ Văn - Sử - Địa - Giáo dục công dân phấn khởi chia sẻ: "Những năm học đầu, Tổ có tên là Tổ Khoa học xã hội. Tổ hiện có 16 cán bộ, giáo viên với phần đông là nữ giới, tất cả đều đạt chuẩn đào tạo, trong đó có 6 thạc sỹ. Nhiều thầy cô giáo trong Tổ đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh nên vững vàng về chuyên môn. Các cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Những giáo viên có thâm niên công tác, giàu kinh nghiệm là chỗ dựa về chuyên môn và tinh thần cho lớp trẻ. Những giáo viên trẻ luôn cố gắng nỗ lực sáng tạo, vươn lên để tự khẳng định mình, được phụ huynh tin tưởng, học trò tin yêu”.
 
 Những năm học qua, nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, cùng với quan tâm chú trọng đến công tác giáo dục học sinh theo hướng chủ động, sáng tạo để học sinh vươn lên trong học tập chiếm lĩnh tri thức, các thành viên trong Tổ đều thực hiện nghiêm túc và hưởng ứng tích cực Cuộc vận động "Dạy tốt - Học tốt”, "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Các thành viên trong Tổ luôn quan tâm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy - học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh, giúp học sinh có phương pháp tự học hiệu quả.
 
Em Nguyễn Ngọc Thắng - học sinh lớp 12A4 vừa đạt giải Ba cuộc thi học sinh giỏi môn Địa lý cấp tỉnh chia sẻ: "Trên lớp em luôn chú ý lắng nghe bài giảng của cô giáo để rèn luyện kỹ năng tổng hợp kiến thức cơ bản. Đồng thời, em cũng được các thầy cô hướng dẫn phương pháp làm thế nào để học và làm tốt bài thi môn Địa lý, như ngoài đọc sách hướng dẫn tham khảo thì cần theo dõi tin tức, sự kiện thực tiễn để có những dẫn chứng thuyết phục trong khi làm bài”.

Nâng cao chất lượng giờ dạy để mỗi tiết dạy là một luồng gió khơi dậy sự đam mê học tập cho học sinh, mỗi thầy cô giáo trong Tổ luôn tích cực viết sáng kiến kinh nghiệm và ứng dụng vào trong thực tiễn giảng dạy để mang đến những đổi mới, sáng tạo trong quá trình dạy học. Nhiều sáng kiến của các thầy cô được đánh giá cao như: "Giáo dục kiến thức biến đổi khí hậu vào địa lý tự nhiên Việt Nam”; "Sử dụng ca dao, tục ngữ trong giảng dạy môn Giáo dục công dân lớp 10”; "Dạy học truyện An Dương Vương và Mỵ Châu - Trọng Thủy theo hướng tích hợp liên môn”...
 
Nhiều năm liền có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh và quốc gia, cô giáo Nguyễn Thanh Thanh - giáo viên môn Địa lý cho biết: "Để cuốn hút học sinh vào giờ học Địa lý - môn học vốn bị coi là khô khan thì điều quan trọng không phải là truyền tải thật nhiều kiến thức cho học sinh mà là hướng dẫn cho các em phương pháp học, tạo cảm hứng, truyền cho các em ngọn lửa say mê với tri thức để các em tự khám phá, tìm hiểu điều các em cần. Vì thế, tôi đã không ngừng đổi mới, học hỏi và thiết kế những bài giảng sinh động, lấy học sinh làm trung tâm, từ đó các em sẽ say mê với những vấn đề mà thầy cô đặt ra”.
 
Phương pháp dạy của cô Thanh cũng là phương pháp mà các thầy cô giáo trong Tổ tích cực áp dụng với mong muốn sẽ mở rộng chân trời tri thức cho học trò. Bởi vậy, những năm gần đây, Tổ liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, xuất sắc; 39 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia; nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và "Chiến sỹ thi đua” cấp tỉnh… Số học sinh của nhà trường đỗ đại học khối khoa học xã hội ngày một tăng lên.

Bước song hành cùng chặng đường phát triển của Trường THPT Trần Nhật Duật, 25 năm qua, tập thể Tổ Văn - Sử - Địa - Giáo dục công dân luôn nêu cao truyền thống đoàn kết, mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Với tiền đề vững chắc, tin rằng, năm học 2017 - 2018 và những năm học tiếp theo, thầy cô giáo Tổ Văn - Sử - Địa - Giáo dục công dân sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, không ngừng phấn đấu để tiếp tục giành nhiều thành tích cao, đáp ứng tốt những yêu cầu mà ngành giáo dục đề ra.

Chi Nguyễn

Các tin khác
Vững bước tới tương lai.

YBĐT - Sự ra đời của Trường THPT Trần Nhật Duật là một sự kiện quan trọng, đáp ứng nguyện vọng tha thiết của cán bộ, nhân dân các dân tộc trong khu vực thị trấn và các xã quanh khu vực thị trấn Yên Bình, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục đào tạo và thực hiện mục tiêu "Nâng cao dân trí - đào tạo nhân lực - bồi dưỡng nhân tài” của địa phương nói riêng và của đất nước nói chung.

Năm 2016 vừa qua, trạm Y tế xã Lương Thịnh, Trấn Yên khám tới 7.668 lượt bệnh nhân.
 ảnh: Quang Tuấn

YBĐT - Thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Yên Bái cho thấy, 9 tháng đầu năm 2017, BHXH đã chi 599,5 tỷ đồng phí khám chữa bệnh (KCB), trong đó có 14,2 tỷ chi hộ các tỉnh, thành khác, tăng 46,6% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 109% so với dự toán mà BHXH Việt Nam giao và bội chi 185,8 tỷ đồng so với số quỹ được sử dụng (sau khi đã trừ đi 14,2 tỷ tiền chi hộ). Chưa bao giờ vấn đề bội chi quỹ KCB BHYT lại "nóng” như hiện nay và nguy cơ bội chi sẽ vẫn tiếp tục diễn ra nếu không có những giải pháp hữu hiệu.

Đồng chí Dương Văn Tiến phát biểu kết luận buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 1/11, đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra việc thực hiện Đề án Sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện Trấn Yên. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Trấn Yên.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng phát biểu tại cuộc họp.

Sáng 1/11 tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có buổi họp nhằm bàn các giải pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đang hoạt động gần khu vực bờ biển các tỉnh Nam bộ nước ta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục