Tháng 1: Nhiệt độ thấp, mưa nhiều hơn trung bình 30 năm qua

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/1/2018 | 2:33:12 PM

Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng 01/2018, không khí lạnh ở phía bắc sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động, cả về cường độ lẫn tần suất, nhiều khả năng xuất hiện các đợt rét đậm kéo dài, tập trung vào thời kỳ giữa và cuối tháng.

Cùng với đó rãnh áp thấp xích đạo vẫn còn có xu hướng duy trì hoạt động mạnh và ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực giữa và nam Biển Đông; do vậy tiếp tục có nguy cơ cao xuất hiện bão hoặc áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) và còn có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền nước ta, tập trung ở khu vực từ Nam Trung Bộ trở vào Nam Bộ đặc biệt trong thời đoạn 10 ngày đầu tháng. Mưa trái mùa nhiều khả năng xuất hiện trong tháng 01/2018 ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Ngoài ra trên các vùng biển tiếp tục nguy cơ xảy ra gió mạnh, nước dâng do hoạt động của không khí lạnh mạnh ở bắc và giữa Biển Đông và hoạt động của xoáy thuận nhiệt đới ở phía nam Biển Đông.

Cụ thể, thời kỳ 10 ngày đầu tháng (01-10/01/2018): Nền nhiệt độ tại trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm (30 năm) cùng thời kỳ. Lượng mưa trên phạm vi toàn quốc có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm.

Thời kỳ 10 ngày giữa tháng (11-20/01/2018): Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm. Tại các tỉnh từ NamTrung Bộ trở vào phía nam lượng mưa có xu hướng cao hơn so với TBNN, các khu vực khác phổ biến thấp hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Thời kỳ 11 ngày cuối tháng (21-31/01/2018): Nhiệt độ trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm. Tại các tỉnh từ Nam Trung Bộ trở vào phía nam lượng mưa tiếp tục có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động giáo dục trái quy định, gây áp lực cho người dạy, người học và cha mẹ học sinh; không lấy kết quả của các kỳ thi, các hoạt động giao lưu do địa phương tổ chức để đánh giá xếp loại thi đua, xét khen thưởng đối với các cá nhân, đơn vị.

Lãnh đạo Viện KSND huyện Yên Bình trao đổi nghiệp vụ trước khi tham gia xét xử các vụ án hình sự.

YBĐT - Những năm qua, trên địa bàn huyện Yên Bình không có những vụ án đặc biệt nghiêm trọng nhưng các loại tội phạm về ma túy, xâm phạm sở hữu, trật tự an toàn xã hội... vẫn còn nhiều diễn biến bất thường.

Phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại phát triển rộng khắp, giúp nâng cao sức khỏe người dân. (Trong ảnh: Thi đấu đẩy gậy - một nội dung trong Giải thể thao Phansipăng của những người làm báo Đảng khu vực Tây Bắc).

YBĐT - Nổi bật trong thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa là phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

YBĐT - Huyện đã giải ngân cho 55/66 cơ sở chăn nuôi với tổng kinh phí 1 tỷ 265 triệu đồng, góp phần đưa tổng số đàn gia súc tăng lên 112.000 con. 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục