Triển khai thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục, xóa mù chữ giai đoạn 2018-2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/1/2018 | 9:45:04 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 27/1, Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục, xóa mù chữ giai đoạn 2018-2020. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Trong năm 2017, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 99,6%; huy động trẻ vào lớp 1 đạt 99,9%; trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đạt 99,8%. 

180/180 đơn vị cấp xã, 9/9 đơn vị cấp huyện và toàn tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi và hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học. 179/180 đơn vị cấp xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở; 160 đơn vị đạt mức độ 2 và 48 đơn vị mức độ 3. 

Toàn tỉnh đã mở 17 lớp xóa mù chữ tại các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Lục Yên và thị xã Nghĩa Lộ với gần 500 học viên cho đối tượng từ 15-60 tuổi.

Tại Hội nghị, các địa phương, đơn vị, đoàn thể đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, những kinh nghiệm và giải pháp đặt ra trong công tác xóa mù chữ và phổ cập giáo dục.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phổ cập và xóa mù chữ trong năm 2017. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số hạn chế: nhận thức của các cấp, chính quyền, đoàn thể về phổ cập giáo dục và xóa mù chữ chưa cao. 

Nhiều địa bàn còn thiếu các điều kiện đảm bảo cho công tác giáo dục phổ cập, cơ sở vật chất và trang thiết bị trường học; công tác phối hợp giữa các ngành, thành viên chưa chặt chẽ; công tác xã hội hóa trong phổ cập giáo dục và xóa mù chữ chưa đạt hiệu quả cao. 

Đồng chí Dương Văn Tiến nhấn mạnh nhiệm vụ giai đoạn 2018 - 2020, các địa phương, các ngành cần quán triệt nhận thức việc phổ cập giáo dục và xóa mù chữ là nhiệm vụ quan trọng, các cấp ủy đảng, chính quyền, đảng thể phải đưa việc phổ cập, xóa mù chữ vào kế hoạch hoạt động.

Tăng cường và đổi mới công tác thông tin tuyên truyền về phổ cập giáo dục và xóa mù của các ngành thành viên trong ban chỉ đạo; đồng bộ kiện toàn ban chỉ đạo các cấp, phân công nhiệm vụ cụ thể và có mục tiêu rõ cho từng thành viên. 

Các đoàn thể xây dựng kế hoạch với những mục tiêu cụ thể về phổ cập và xóa mù chữ của năm 2018; có giải pháp huy động và duy trì tỷ lệ phổ cập, xóa mù chữ một cách bền vững đặc biệt là những xã vùng cao và những địa phương thực hiện Đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp.

Tăng cường công tác tham mưu của các ngành quản lý nhà nước một cách quyết liệt, kịp thời, có chất lượng và chủ động trong công tác phổ cập và xóa mù chữ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, các ngành thành viên, các địa phương tích cực tham mưu, chủ động phối hợp trong việc thực hiện công tác phổ cập giáo dục và xóa mù chữ...

Thanh Ba

Các tin khác
Đồng chí Vương Văn Bằng – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2017”.

YBĐT - Chiều ngày 26/1, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ II (mở rộng), nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Hôm nay 26/1, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu các sở GD&ĐT, các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm đảm bảo an ninh an toàn cho học sinh, sinh viên (HSSV) trong các hoạt động cổ vũ đội bóng U23 Việt Nam.

Rà soát thông tin của người lao động tại BHXH.

Kế hoạch năm 2018, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam sẽ thực hiện thanh tra chuyên ngành, liên ngành và kiểm tra tại 30 tỉnh, thành phố.

Băng giá xuất hiện dày đặc, bao phủ núi đồi ở bản Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải ngày 1/11 vừa qua.

Đài Khí tượng thủy văn Yên Bái cho biết, chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục