Vĩnh Lạc chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/2/2018 | 2:17:09 PM

YBĐT - Với tinh thần "Tất cả mọi người đều được vui xuân đón tết, không để hộ nghèo, gia đình chính sách nào không có tết”, những ngày này, trên địa bàn xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách và người nghèo, để mọi người, mọi nhà đón tết cổ truyền đầm ấm, an vui.

Xã Vĩnh Lạc hiện có 134 hộ nghèo, 130 hộ cận nghèo, 87 đối tượng thuộc bảo trợ xã hội và người có công được nhận trợ cấp hàng tháng đang cần sự quan tâm chia sẻ của các cấp chính quyền và cộng đồng xã hội. Để đem tết đến cho mọi người, mọi nhà, xã Vĩnh Lạc tích cực vận động các tổ chức chính trị, đoàn thể, cộng đồng giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có cái tết sung túc, tươm tất hơn.
 
Là một trong những hộ nghèo của xã được nhận hỗ trợ xây dựng nhà ở, bà Lục Thị Thinh, thôn Pù Thạo xúc động cho biết: "Bao nhiêu năm sống trong căn nhà xập xệ, là trụ cột gia đình, tôi luôn trăn trở làm gì để phát triển kinh tế gia đình và sửa sang nhà cửa cho đỡ khổ nhưng vẫn chưa thực hiện được. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm và anh em dòng họ, gia đình tôi đã làm được nhà mới. Tết này, nhà tôi sẽ vui và ấm áp hơn".
 
Ngôi nhà sàn khang trang 2 gian 2 trái được hoàn thành từ tháng 9/2017 với tổng trị giá trên 200 triệu đồng là món quà ý nghĩa đối với gia đình bà Thinh, càng củng cố thêm niềm tin vào Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương để thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Công tác chăm lo, giúp đỡ gia đình chính sách và hộ nghèo luôn được xã Vĩnh Lạc xác định là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Trong năm 2017, xã đã thực hiện chi trả đầy đủ các khoản tiền lương, tiền trợ cấp, phụ cấp cho các đối tượng. Xã đã cùng với tỉnh, huyện và các nhà hảo tâm giúp 6 hộ nghèo xây dựng nhà ở tại các thôn: Làng Mác, Vĩnh Đông, Bến Muỗm, Pù Thạo, đến nay đều đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Chuẩn bị đón tết Mậu Tuất 2018, ngay từ tháng 12/2017 xã Vĩnh Lạc đã họp triển khai sâu rộng tới các trưởng thôn, bí thư chi bộ, các tổ chức, ban ngành, đoàn thể thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau tết cũng như phân công trực tết, nhằm bảo đảm an ninh trật tự cho bà con vui xuân, đón tết.
 
Thực hiện công tác xã hội hóa, các cấp hội đoàn thể đã tích cực vận động, kêu gọi ủng hộ sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng, cùng với sự quan tâm của các cấp chính quyền, xã đã có kế hoạch tổ chức đi thăm, chúc tết, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu, hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
 
Ông Lự Kim Vy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lạc cho biết: "Để giúp người nghèo, đối tượng chính sách vui xuân đón tết an lành, chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch, rà soát các đối tượng thuộc diện khó khăn để có những biện pháp hỗ trợ kịp thời, giúp họ được ăn tết vui vẻ, đầm ấm cùng cộng đồng…”

Với sự quan tâm chu đáo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 này tất cả các gia đình chính sách, hộ nghèo xã Vĩnh Lạc sẽ được đón tết trong niềm hân hoan, đầm ấm.

 Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác

YBĐT - Ảnh hưởng của khối không khí lạnh mạnh tăng cường xuống khu vực Bắc Bộ khiến nhiệt độ giảm sâu, trời đậm, rét hại. Tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái nhiệt độ có giảm xuống dưới 5 độ C. Nhiều người dân đã phải đốt lửa sưởi ấm cho người và bảo vệ đàn gia súc.

Cán bộ BIDV Yên Bái kiểm tra hệ thống cây ATM bảo đảm hoạt động thông suốt.

YBĐT - Cận tết, nhu cầu tiền mặt của người dân tăng cao, nhất là thời điểm gần tết khi các cơ quan, doanh nghiệp phát thưởng, trả lương cho người lao động qua thẻ ATM. Việc tăng đột biến này có thể dẫn đến tình trạng quá tải tại các điểm đặt cây ATM. Do vậy, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã lên kế hoạch chuẩn bị phục vụ tối đa nhu cầu rút tiền của khách hàng từ rất sớm.

YBĐT - Tới nay, huyện Văn Chấn đã hoàn thành công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018, lựa chọn 290 công dân đủ tiêu chuẩn sức khoẻ để tiếp tục sàng lọc, đảm bảo đủ quân số 215 công dân lên đường nhập ngũ vào đầu tháng 3 tới. 

YBĐT - Do ảnh hưởng của khối khí lạnh tăng cường từ ngày 28/1/2018 đến nay, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải rét đậm, rét hại, có nơi nhiệt độ đã xuống dưới 5 độ C, đặc biệt tại các điểm núi cao đã xuất hiện băng giá. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục