Không khí lạnh tăng cường, Yên Bái rét hại, vùng cao có sương giá

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/2/2018 | 2:46:47 PM

YênBái - YBĐT- Sáng nay (2/2), không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ.

Băng giá trên đỉnh Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái, sáng ngày 1/2.
Băng giá trên đỉnh Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái, sáng ngày 1/2.


Dự báo, ngày và đêm nay, không khí lạnh (KKL) tăng cường tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ và một số nơi thuộc Nam Trung Bộ.

 Do ảnh hưởng của KKL nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa nhỏ vài nơi, thời tiết xảy ra rét hại.
Bảng nhiệt độ trung bình ngày và nhiệt độ thấp nhất từ ngày 20/01 – 02/02/2018
 
Ngày và đêm nay, KK tăng cường tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ và một số nơi thuộc Nam Trung Bộ. KKL được tăng cường liên tục và được bổ sung tiếp vào ngày 5 – 6/2.

Do ảnh hưởng của KKL tăng cường liên tục xuống phía Nam, nên các khu vực trong tỉnh có mưa nhỏ vài nơi, trời tiếp tục xảy ra rét đậm rét hại. Đợt rét đậm rét hại này kéo dài đến khoảng ngày 9/2 với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 6 - 8oC (vùng cao 3 – 5oC). Vùng núi cao đề phòng xảy ra băng giá, sương muối.

Cần chú ý chăm sóc sức khỏe người già, người bệnh huyết áp, tim mạch và trẻ em. Cần che chắn chuồng trại giữ ấm cho gia súc gia cầm.

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1
 
ĐÀI KTTV YÊN BÁI

Các tin khác
Người dân xây nhà mới tại khu tái định cư Noong Phai.

YBĐT - Trận lũ quét đầu tháng 10/2017 đã khiến cho cuộc sống của người dân xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn đảo lộn và gặp vô vàn khó khăn. Song, bằng tinh thần vượt khó cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, chỉ trong thời gian ngắn, Phúc Sơn đã "hồi sinh” trở lại, người dân lại nô nức lao động, sản xuất, chuẩn bị đón tết Nguyên đán Mậu Tuất.

YBĐT - Với tinh thần "Tất cả mọi người đều được vui xuân đón tết, không để hộ nghèo, gia đình chính sách nào không có tết”, những ngày này, trên địa bàn xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách và người nghèo, để mọi người, mọi nhà đón tết cổ truyền đầm ấm, an vui.

YBĐT - Ảnh hưởng của khối không khí lạnh mạnh tăng cường xuống khu vực Bắc Bộ khiến nhiệt độ giảm sâu, trời đậm, rét hại. Tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái nhiệt độ có giảm xuống dưới 5 độ C. Nhiều người dân đã phải đốt lửa sưởi ấm cho người và bảo vệ đàn gia súc.

Cán bộ BIDV Yên Bái kiểm tra hệ thống cây ATM bảo đảm hoạt động thông suốt.

YBĐT - Cận tết, nhu cầu tiền mặt của người dân tăng cao, nhất là thời điểm gần tết khi các cơ quan, doanh nghiệp phát thưởng, trả lương cho người lao động qua thẻ ATM. Việc tăng đột biến này có thể dẫn đến tình trạng quá tải tại các điểm đặt cây ATM. Do vậy, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã lên kế hoạch chuẩn bị phục vụ tối đa nhu cầu rút tiền của khách hàng từ rất sớm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục