Niềm vui trước thềm xuân mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/2/2018 | 8:43:02 AM

YBĐT - Để thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người hưởng trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, BHXH tỉnh đã có kế hoạch phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai chi lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 2, tháng 3 năm 2018 qua hệ thống bưu điện.

Người dân phường Nguyễn Thái Học lĩnh lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 2 và tháng 3/2018 tại điểm chi trả Bưu cục Yên Hòa, thành phố Yên Bái.
Người dân phường Nguyễn Thái Học lĩnh lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 2 và tháng 3/2018 tại điểm chi trả Bưu cục Yên Hòa, thành phố Yên Bái.


Những ngày này, tại 212 điểm chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH của Bưu điện tỉnh tấp nập người đến giao dịch. Tại điểm chi trả phường Nguyễn Thái Học, trong thời gian đợi đến lượt, các ông, bà vui vẻ trò chuyện thăm hỏi sức khỏe, sắm sửa chuẩn bị tết khiến họ như gần nhau hơn.
 
Ông Trần Công Chiến - tổ 7A phấn khởi cho biết: "Kỳ lấy lương này các cụ hưu chúng tôi vui lắm vì được lĩnh 2 tháng lương liền. Nhờ đó tôi sẽ có một khoản tiền kha khá để sắm tết cho đầy đủ hơn”.
 
Được biết kỳ chi trả lương lần này, BHXH tỉnh sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức chi trả lương hưu tháng 2, 3 năm 2018 cùng kỳ chi trả lương hưu tháng 2/2018 (lịch chi trả từ ngày 01 đến ngày 10 tháng 02 năm 2018) cho người hưởng theo quy định. Đối với các trường hợp lĩnh tiền qua thẻ ATM, BHXH tỉnh sẽ thực hiện chuyển tiền cho Bưu điện tỉnh và Bưu điện tỉnh sẽ có trách nhiệm chuyển tiền vào tài khoản ATM cho các đối tượng.
 
Đối với các trường hợp nghỉ hưởng chế độ BHXH từ tháng 02 tháng 3/2018 nếu đã có hồ sơ đề nghị nộp tại cơ quan BHXH thì cơ quan BHXH sẽ thực hiện giải quyết và chi trả trong kỳ chi trả lương hưu của tháng 02/2018. Đối với trường hợp cơ quan đơn vị chưa kịp lập thủ tục hồ sơ để chuyển sang cơ quan BHXH đề nghị giải quyết thì sẽ thực hiện giải quyết và lập danh sách chi ngoài để đảm bảo chi trả cho người hưởng đúng theo quy định.
 
Bên cạnh đó, cơ quan BHXH tỉnh và cơ quan bưu điện cũng chủ động thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cho các đối tượng thụ hưởng, nhằm bảo đảm quyền lợi và tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng thụ hưởng trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Tại kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 2, tháng 3/2018, toàn tỉnh có trên 38.000 lượt người được chi trả, với tổng số tiền trên 267 tỷ đồng, trong đó trả qua thẻ ATM gần 3.200 lượt người với tổng số tiền gần 28,5 tỷ đồng.

Bà Lương Thủy Anh - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Chế độ  BHXH tỉnh cho biết: "Nhằm giúp cho đối tượng đang hưởng lương hưu trên địa bàn có thêm điều kiện tài chính mua sắm trong dịp tết Nguyên đán, chúng tôi đã lập kế hoạch, phối hợp với Bưu điện tỉnh xây dựng kế hoạch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 2 và tháng 3/2018; thông báo lịch chi trả tháng và địa điểm chi trả cho đối tượng thụ hưởng. Trên cơ sở đó, BHXH và Bưu điện các huyện triển khai thực hiện sắp xếp và tổ chức chi trả cho người hưởng đầy đủ, kịp thời, đúng kế hoạch”.
 
Ngay sau khi có hồ sơ, danh sách chi trả, BHXH các địa phương đã phối hợp cùng cơ quan bưu điện để thông báo lịch chi trả tại từng địa bàn. Thời gian chi trả được bưu điện các địa phương bố trí khoa học nhằm tránh tình trạng để người dân phải chờ lâu. Để hoàn thành việc chi trả, đảm bảo an toàn, kịp thời các chế độ tới tận tay cán bộ hưu trí, những người hưởng trợ cấp BHXH, giúp họ chủ động trong việc chi tiêu trong những ngày tết, cán bộ, công nhân viên ngành bưu điện tích cực vào cuộc với tinh thần quyết tâm và năng suất cao nhất.

Việc chi trả liền 2 tháng tiền lương hưu, trợ cấp BHXH trước tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 được kịp thời, đúng đối tượng, đúng chính sách đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, đặc biệt đã tạo được niềm tin, sự hồ hởi phấn khởi đối với những người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trước thềm xuân mới.

Hồng Duyên

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải (thứ nhất bên phải) nhận Cờ thi đua xuất sắc trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an năm 2017.

YBĐT - Năm 2017, ngành giao thông vận tải (GTVT) Yên Bái vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho công nhân lao động tại công trường cầu Bách Lẫm.

YBĐT - Chiều 8/2, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải đã đến kiểm tra tiến độ thi công và thăm hỏi, tặng quà, chúc tết đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân đang xây dựng công trình cầu Bách Lẫm và cầu Tuần Quán nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Nét xuân.

YBĐT - Xuân đã đến. Trăm hoa đua nở, rót vào đời muôn vàn hương thơm sắc thắm. Chơi hoa ngày tết là thú vui tao nhã và đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Cán bộ tổ tăng cường công tác về thăm lại gia đình anh Giàng A Sáu.

YBĐT - Tăng cường tổ công tác về các xã trọng điểm là một chủ trương hết sức đúng đắn của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh. Sau 7 năm triển khai thực hiện, đã có hàng chục tổ tăng cường với các thành viên là cán bộ, chiến sỹ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, đội nghiệp vụ công an huyện Trấn Yên đã về các thôn, bản vùng sâu, vùng xa để cùng ăn, cùng ở, cùng làm với đồn

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục