Chiều cuối năm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/2/2018 | 8:56:09 AM

YBĐT - Vẫn biết chiều cuối năm là vòng quay của đất trời, chu kỳ của vũ trụ vậy mà ta vẫn bồi hồi khi giở cuốn lịch lên để nhẩm tính, để đong đếm tuổi mình và ước nguyện một năm khép lại, những điều tốt đẹp và may mắn hơn sẽ mở ra.

Chợ hoa ngày Tết. (Ảnh minh hoạ)
Chợ hoa ngày Tết. (Ảnh minh hoạ)


Chỉ còn chút ít thời gian nữa thôi là kết thúc năm cũ. Nhìn lại mới thấy những tháng ngày trôi qua với đủ đầy những dư vị và sắc màu của cuộc sống, vui có, buồn có, thành công có, thất bại có...

Phải chăng, trong giờ phút giao thừa, người ta đón chờ ngày cuối năm như một nốt lặng trầm ngâm và cũng là thời điểm dành cho một cái ngoái lại về những ngày vừa qua.

Chiều cuối năm. Nhìn ra ngoài phố là những chuyến hàng muộn cố bán hết thật nhanh để còn kịp về nhà chuẩn bị sửa soạn bữa cơm tất niên. Là chuyến xe cuối cùng đưa những đứa con xa quê trở về với mái nhà thân yêu - nơi có cha mẹ, người thân. Là cái vội vàng của những người sắm sửa nốt những gì còn thiếu cho một cái tết quây quần. Là mâm cơm cúng tổ tiên với tấm lòng thành kính. Là những chuyện trò của những người thân gặp nhau sau những ngày xa cách, về những biến cố trong năm vừa qua, để nhìn nhận lại những gì còn dang dở, còn chưa đạt và những gì đạt được và sẽ cố gắng trong năm mới....
 
Cũng vì mình đã ấm êm bên gia đình, lại thấy thương những người xa quê đang ngóng trông về một mâm cơm đoàn viên; thương những chuyến bán buôn muộn màng chỉ mong có một cái tết đủ đầy.
Chiều cuối năm. Những phút giây cuối cùng của năm cũ dường như giúp ta điềm tĩnh hơn, để rồi mở lòng tha thứ cho lỗi lầm của những ngày qua; để quên đi những gì không may mắn và hướng về một năm mới an lành.

Chiều cuối năm, không gian, thời gian như ấp ủ cho một mùa xuân mới. Nụ đào đã thắm đỏ. Một chút mưa xuân cũng chỉ vừa đủ giăng mắc những nỗi niềm, bâng khuâng, rạo rực. Mong lo lắng bớt đi trên nếp nhăn của người thân, mong cha mẹ khỏe mạnh, vui vẻ tuổi già. Mong niềm vui và nụ cười luôn hiện hữu khắp nơi. Mong đất trời hiền hòa, mùa màng bội thu và tất thảy mong một năm mới sẽ thật đủ theo cách mọi người mong muốn…

Chiều cuối năm là thế. Tâm tư một chút để mong năm mới reo vui đến muôn người, muôn nhà.

Nguyễn Thanh

Các tin khác
Mô hình nuôi ba ba do thanh niên làm chủ của Huyện đoàn Văn Chấn mang lại hiệu quả tích cực.

YBĐT - Phát huy sự nhiệt tình, năng động của đội ngũ cán bộ Đoàn cùng với sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác thanh niên, hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... là những giải pháp.

Người dân phường Nguyễn Thái Học lĩnh lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 2 và tháng 3/2018 tại điểm chi trả Bưu cục Yên Hòa, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Để thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người hưởng trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, BHXH tỉnh đã có kế hoạch phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai chi lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 2, tháng 3 năm 2018 qua hệ thống bưu điện.

Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải (thứ nhất bên phải) nhận Cờ thi đua xuất sắc trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an năm 2017.

YBĐT - Năm 2017, ngành giao thông vận tải (GTVT) Yên Bái vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho công nhân lao động tại công trường cầu Bách Lẫm.

YBĐT - Chiều 8/2, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải đã đến kiểm tra tiến độ thi công và thăm hỏi, tặng quà, chúc tết đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân đang xây dựng công trình cầu Bách Lẫm và cầu Tuần Quán nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục