2 cá nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ sỹ ưu tú” tỉnh Yên Bái năm 2018

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/2/2018 | 9:58:42 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 9/2, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét tặng danh hiệu "Nghệ sỹ nhân dân”, "Nghệ sỹ ưu tú” của tỉnh chủ trì cuộc họp xét tặng danh hiệu "Nghệ sỹ ưu tú” tỉnh Yên Bái năm 2018.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Dương Văn Tiến đã đề nghị các thành viên Hội đồng thống nhất quan điểm việc xét chọn những cá nhân cho danh hiệu "Nghệ sỹ ưu tú” phải có tài năng nghệ thuật xuất sắc, tiêu biểu, có uy tín nghề nghiệp, được đồng nghiệp và nhân dân mến mộ; có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu trong cuộc sống, tận tụy với nghề và có đủ các điều kiện theo quy định tại điều 9, Nghị định số 89/2014/NĐ-CP ngày 29/9/2014 của Chính phủ.
 
Sau khi nghe Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch - cơ quan thường trực Hội đồng báo cáo các tiêu chí, quy trình; tóm tắt thành tích của các cá nhân đề nghị xét tặng, Hội đồng đã tiến hành thảo luận về hồ sơ đề nghị xét tặng của từng trường hợp và tiến hành bỏ phiếu kín theo quy định. Kết quả, 100% thành viên Hội đồng xét duyệt đã nhất trí với danh sách đề nghị. 
 
Theo đó, 2/2 cá nhân đủ điều kiện đề nghị Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu "Nghệ sỹ ưu tú” lần thứ 9 – năm 2018 gồm: ông Bùi Xuân Bình và ông Đinh Phú Bình, đều là biên đạo múa, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Yên Bái.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Hội đồng xét tặng danh hiệu "Nghệ sỹ nhân dân”, "Nghệ sỹ ưu tú” tỉnh yêu cầu Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch hoàn thiện đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến của nhân dân. Sau đó, Hội đồng cấp tỉnh báo cáo Hội đồng cấp Bộ trình Hội đồng cấp Nhà nước.
 
Thu Hiền

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước của các cơ quan hành chính nhà nước và biên chế của các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước năm 2018.

Chợ hoa ngày Tết. (Ảnh minh hoạ)

YBĐT - Vẫn biết chiều cuối năm là vòng quay của đất trời, chu kỳ của vũ trụ vậy mà ta vẫn bồi hồi khi giở cuốn lịch lên để nhẩm tính, để đong đếm tuổi mình và ước nguyện một năm khép lại, những điều tốt đẹp và may mắn hơn sẽ mở ra.

Mô hình nuôi ba ba do thanh niên làm chủ của Huyện đoàn Văn Chấn mang lại hiệu quả tích cực.

YBĐT - Phát huy sự nhiệt tình, năng động của đội ngũ cán bộ Đoàn cùng với sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác thanh niên, hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... là những giải pháp.

Người dân phường Nguyễn Thái Học lĩnh lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 2 và tháng 3/2018 tại điểm chi trả Bưu cục Yên Hòa, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Để thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người hưởng trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, BHXH tỉnh đã có kế hoạch phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai chi lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 2, tháng 3 năm 2018 qua hệ thống bưu điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục