Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/2/2018 | 10:44:10 AM

YênBái - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc đang suy yếu, đẩy nhiệt độ các tỉnh, thành ấm áp trở lại, vùng núi vẫn duy trì rét đậm, rét hại nhưng không sâu. Tuy nhiên, thời tiết ấm nóng không kéo dài, do có một đợt không khí lạnh mới sắp tràn xuống Bắc Bộ.

Không khí lạnh tăng cường, đỉnh Fansipan nhiều khả năng lại xuất hiện băng giá trắng xóa.
Không khí lạnh tăng cường, đỉnh Fansipan nhiều khả năng lại xuất hiện băng giá trắng xóa.


Hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng chiều và đêm ngày 10/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống miền Bắc, sau là các tỉnh Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, phía đông Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác. Phía tây Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi; trên đất liền gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 4-5. Giật trên cấp 5, biển động nhẹ. Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm phổ biến từ 5-6 độ C. Trời chuyển rét, trong đó có ngày rét đậm nhưng không kéo dài, vùng núi rét  hại, các vùng núi cao rét hại nặng.

Không khí lạnh tràn về khiến nhiệt độ thấp nhất phía tây Bắc Bộ giảm xuống 12-14 độ C, vùng cao trong khoảng 7-9 độ C, Sa Pa (Lào Cai) giảm tới 5-7 độ C. Đỉnh Fansipan nhiều khả năng lại xuất hiện băng giá trắng xóa. Phía đông Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội dao động từ 12-14 độ C. Vùng cao 8-10 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) rét nhất 3-5 độ C.

Bà con nông dân toàn miền Bắc, nhất là các tỉnh vùng núi ngừng tra, gieo hạt giống các loại khi rét đậm quay trở lại; tập trung sức lực, nguồn lực phòng chống chống rét cho vật nuôi, cây non các loại để giảm thiểu mọi thiệt hại.
 
(Theo moitruong.net)

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 9/2, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng xét tặng danh hiệu "Nghệ sỹ nhân dân”, "Nghệ sỹ ưu tú” của tỉnh chủ trì cuộc họp xét tặng danh hiệu "Nghệ sỹ ưu tú” tỉnh Yên Bái năm 2018.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước của các cơ quan hành chính nhà nước và biên chế của các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước năm 2018.

Chợ hoa ngày Tết. (Ảnh minh hoạ)

YBĐT - Vẫn biết chiều cuối năm là vòng quay của đất trời, chu kỳ của vũ trụ vậy mà ta vẫn bồi hồi khi giở cuốn lịch lên để nhẩm tính, để đong đếm tuổi mình và ước nguyện một năm khép lại, những điều tốt đẹp và may mắn hơn sẽ mở ra.

Mô hình nuôi ba ba do thanh niên làm chủ của Huyện đoàn Văn Chấn mang lại hiệu quả tích cực.

YBĐT - Phát huy sự nhiệt tình, năng động của đội ngũ cán bộ Đoàn cùng với sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác thanh niên, hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... là những giải pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục