Toàn tỉnh Yên Bái có 63 mô hình thanh niên không nghiện ma túy

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/2/2018 | 8:12:55 AM

YBĐT - Đến nay, toàn tỉnh có 63 mô hình xã, phường, thôn, bản thanh niên không nghiện ma túy.

Tỉnh Yên Bái hiện có trên 220.000 đoàn viên thanh niên. Nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ trong tham gia tuyên truyền phòng chống ma túy, Tỉnh đoàn đã xây dựng và ra mắt các mô hình xã, phường, thị trấn, tổ dân phố không có thanh niên nghiện ma túy.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 63 mô hình xã, phường, thôn, bản thanh niên không nghiện ma túy, tiêu biểu như xã Nghĩa Phúc, phường Pú Trạng (thị xã Nghĩa Lộ); xã Thượng Bằng La (Văn Chấn); xã Tân Lập, Lâm Thượng, Khai Trung (Lục Yên)...
 
Hiện nay, đã xây dựng và duy trì 200 đội thanh niên xung kích an ninh, thường xuyên phối hợp với lực lượng công an địa bàn tổ chức tốt các hoạt động tuần tra và bảo đảm trật tự an toàn xã hội địa bàn dân cư; phát hiện, tố giác giúp cơ quan công an đấu tranh, triệt phá các ổ tiêm chính ma túy, bắt giữ các đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy.

Anh Dũng

Các tin khác
Cô và trò Trường PTDTBT TH&THCS Châu Quế Thượng chăm sóc vườn rau để cải thiện bữa ăn hàng ngày.

YBĐT - Những năm trước đây, dịp trước và sau tết Nguyên đán, tình trạng học sinh đi học không chuyên cần vẫn còn diễn ra chủ yếu là đối với nhóm học sinh bán trú, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giáo dục, nề nếp trường, lớp học, dẫn đến việc học sinh hổng kiến thức, chán học...

Tranh thủ tối đa từ các nguồn vốn, trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

YBĐT - 2017 là năm thứ hai thực hiện kế hoạch 5 năm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII. Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo và tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái, của Bộ Y tế, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ giúp đỡ của nhân dân, năm qua, ngành y tế đã đạt nhiều thành tựu, nổi bật 10 hoạt động như sau:

YBĐT - Đạt các tiêu chí trung tâm y tế hạng II là quyết tâm và niềm tự hào của những người thầy thuốc ở Văn Yên, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thực hiện tốt Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Châp hành Trung ương về Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Ảnh minh họa.

Ngày 27/2 được nhiều người nhớ đến, nhưng ít ai biết được lịch sử và ý nghĩa ngày này được chọn làm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục