Công bố 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/2/2018 | 4:05:59 PM

Sáng 28-2, tại trụ sở Báo Tiền Phong, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.


Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam - đơn vị được Trung ương Đoàn giao làm thường trực Ban tổ chức giải thưởng - nhận được 136 hồ sơ hợp lệ được đề cử từ 53 đơn vị (nhiều hơn năm trước 11 hồ sơ) để xét chọn Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 trên các lĩnh vực: Học tập, nghiên cứu khoa học-sáng tạo, lao động sản xuất, kinh doanh-khởi nghiệp, quản lý hành chính, quốc phòng, an ninh-trật tự, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật, hoạt động xã hội. Trong đó, có 104 đề cử là nam, 31 đề cử là nữ, 9 đề cử là người dân tộc thiểu số, học hàm cao nhất là phó giáo sư, học vị cao nhất là tiến sĩ.

Hội đồng xét chọn Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đã tổ chức họp lần thứ nhất, tiến hành bỏ phiếu kín lựa chọn 20 đề cử thuộc 9 lĩnh vực vào vòng tiếp theo. Trước khi Hội đồng họp phiên cuối cùng để xét chọn 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017, Ban tổ chức Giải thưởng công bố 20 đề cử để thanh niên và nhân dân bình chọn trên các báo điện tử: Tiền phong, Thanh niên, Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh, Vietnamnet, Dân trí, VTV6, Sinh viên Việt Nam, Hoa học trò bắt đầu từ ngày 28-2 đến hết 13-3. Trong thời gian này diễn ra các cuộc giao lưu trực tuyến với các đề cử trên một số báo điện tử: Tiền Phong, Thanh niên, Vietnamnet... Kết quả bình chọn là một kênh để Hội đồng xét tặng giải thưởng tham khảo.

Kết quả cuối cùng được quyết định qua phiếu kiến của các thành viên Hội đồng. Hội đồng xét tặng giải thưởng sẽ họp phiên cuối cùng vào trung tuần tháng 3 để xét chọn 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017; 10 đề cử còn lại nhận danh hiệu Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2017.

Là giải thưởng thường niên được trao nhân dịp Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn (26-3), "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục đích tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh, thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được trao hằng năm cho 10 thanh thiếu niên dưới 35 tuổi có thành tích đặc biệt xuất sắc trong suốt quá trình nhiều năm và có thành tích nổi bật nhất trong năm đề cử.

Trải qua 21 năm, đến nay, đã có hơn 210 gương mặt trẻ được vinh danh, bên cạnh đó là 210 gương mặt trẻ nhận danh hiệu Gương mặt triển vọng. Các gương mặt trẻ sau khi được tôn vinh đã phát huy tốt năng lực và uy tín của mình, tuyệt đại đa số tiếp tục phấn đấu và có nhiều cống hiến.
 
(Theo QĐND)

Các tin khác

YBĐT - Sáng 28/2, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh triển khai Dự án khởi nghiệp cho thanh niên dân tộc thiểu số tại thôn Khuôn Bổ, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên.

Công an xã Tân Lập triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

YBĐT -Xã đã xây dựng 2 mô hình "Bóng điện an ninh” ở tổ 1 và tổ 2 thôn Bản Hạ với chiều dài gần 2 km. 

Toàn ngành y tế đã chủ động, tích cực chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là cơ sở y tế tuyến đầu.

YBĐT - Trước, trong những ngày tết, các đơn vị y tế thực hiện nghiêm việc trực theo 4 cấp gồm: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, xử lý thông tin đường dây nóng, trực hành chính hậu cần và bảo vệ. 

Lễ mừng thọ của các cụ cao niên thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

YBĐT - Mừng thọ từ lâu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người Việt Nam, thể hiện sự tôn trọng, lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, những năm gần đây, vào mỗi dịp đầu xuân, cấp ủy, chính quyền, Hội Người cao tuổi (NCT) các cấp trên địa bàn tỉnh đều tổ chức Lễ mừng thọ cho các bậc cao niên, góp phần động viên khích lệ NCT "sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục