Cháy chung cư cao cấp ở thành phố Hồ Chí Minh, 13 người tử vong

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/3/2018 | 9:12:43 AM

Rạng sáng ngày 23-3, một vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt, quận 8, TP Hồ Chí Minh, đã làm chết 13 người. Đây là một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng.

Toà nhà lúc bắt đầu cháy.
Toà nhà lúc bắt đầu cháy.

Theo đó, khoảng 1 giờ 30 sáng ngày 23-3, đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza ở số 1648 Võ Văn Kiệt, quận 8.

Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người trên các tầng cao không thể thoát xuống. Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao. Họ liên tục vẫy khăn, quần áo, rọi đèn pin... kêu cứu. Một số người đã phải nhảy từ trên cao xuống. 

Trao đổi với phóng viên báo chí, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Quyền Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hồ Chí Minh cho biết, đến 6h sáng 23-3, đã có 13 người thiệt mạng và 14 người bị thương trong đám cháy xuất phát từ tầng hầm giữ xe của chung cư.

Lực lượng chức năng đã huy động 34 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 200 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy. Đến gần 5 giờ sáng, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Theo đại diện lực lượng PCCC, ngoài 13 người chết, 13 xe ô tô và 150 xe máy bị thiêu rụi. Lực lượng chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường. Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh cũng ngay lập tức xuống hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc.

Trả lời phóng viên ngay tại hiện trường, đại diện Công ty cổ phần đầu tư 577 cho biết, chủ đầu tư chung cư này là Công ty TNHH Hưng Thanh (thành viên của Công ty cổ phần đầu tư 577). Chung cư Carina Plaza gồm 3 block, trong đó 2 block cao 14 tầng, 1 block cao 20 tầng. Chung cư này khai thác từ năm 2009 tới nay, chưa xảy ra chuyện gì. Qua gần 10 năm, định kỳ 6 tháng, lực lượng thanh tra xây dụng, PCCC thành phố kiểm tra đều kết luận an toàn PCCC.

Trong khi đó, theo nguồn tin của phóng viên, trước vụ cháy, tối 22-3, cư dân ở chung cư này đã có cuộc đối thoại với ban quản trị chung cư về tình trạng xuống cấp, thang máy không hoạt động, có dấu hiệu rò rỉ điện trong thang máy…

Được biết, ngay sáng nay, UBND TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu UBND quận 8 lập 2 tổ công tác, một tổ tới nhà thân nhân những người tử vong để cùng phối hợp lo hậu sự; một tổ tới thăm hỏi người bị thương đang chữa trị. Ngành chức năng cũng bố trí khu vực ngay tại block khác của chung cư này để người có căn hộ bị cháy tạm nghỉ chờ xử lý.

Carina Plaza là một chung cư cao cấp, được đưa vào sử dụng từ năm 2009, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ đã đi vào sử dụng.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Nông dân xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn thu hái chè Shan tuyết.

YBĐT - Năm 2018, Hội Nông dân huyện Văn Chấn phấn đấu có 100% hội viên được tư vấn, giúp đỡ về cây, con giống, vốn, kỹ thuật; 80% số hội viên được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật.

Các bệnh nhân uống Methadone tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

YBĐT - Công tác quản lý, đưa người nghiện đi cai, triển khai điều trị Methadone vẫn còn gặp nhiều khó khăn, trong khi số người nghiện hàng năm tiếp tục có dấu hiệu gia tăng. Năm 2017, trên địa bàn toàn tỉnh tăng 324 người nghiện ma túy, trong đó tái nghiện 76 người, phát hiện mới 258 người.

Người dân thành phố Yên Bái tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.

YBĐT - "Hôm nay tôi sống xanh hơn” ("Go more green”) là khẩu hiệu cho Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam năm 2018. Theo đó 63 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 24/3/2018.

Học sinh tham gia cuộc thi.

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trực tuyến 4 kỹ năng dành cho học sinh phổ thông – Olympic Smart English (OSE) đã trải qua 2 vòng thi với trên 65.000 thí sinh dự thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục