Gửi gắm niềm tin vào Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/5/2018 | 1:53:43 PM

YBĐT - Trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiều đoàn viên, người lao động đã gửi gắm những tâm tư, kỳ vọng đầy tâm huyết.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh (ngoài cùng bên trái) trao hỗ trợ
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh (ngoài cùng bên trái) trao hỗ trợ "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đánh dấu chặng đường phát triển mới của Công đoàn Yên Bái và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh. Trước thềm Đại hội, nhiều đoàn viên, người lao động đã gửi gắm những tâm tư, kỳ vọng đầy tâm huyết với mong muốn Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX sẽ có những đột phá mới trong công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động:

Đoàn viên Hoàng Thế Luận - Công đoàn cơ sở Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ:
 



Là một đoàn viên công đoàn trong khối cơ quan sự nghiệp, chúng tôi nhận thấy hoạt động của công đoàn rất cụ thể, thiết thực với đặc thù công việc và đời sống của đoàn viên như: được tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng thường xuyên, nhất là việc học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tham gia các phong trào thi đua cũng như các hoạt động văn nghệ, thể thao nâng cao đời sống tinh thần. 

Cá nhân tôi rất cảm ơn khi được Quỹ Tấm lòng vàng của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí để tôi thực hiện ước mơ làm một căn nhà. Tôi mong muốn, nhiệm kỳ tới, đoàn viên, người lao động thị xã Nghĩa Lộ nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung tích cực ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng để ngày càng có thêm nhiều đoàn viên được hỗ trợ như tôi.
 
Đoàn viên Trần Cao Quyết - CĐCS Công ty TNHH Hòa Bình, thành phố Yên Bái:
 
Thời gian qua, với việc ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể đời sống vật chất, tinh thần của người lao động chúng tôi không ngừng được cải thiện, chúng tôi yên tâm công tác, gắn bó lâu dài, góp phần cho sự phát triển ổn định, bền vững của Công ty.
 
Điều đó cho thấy, CĐCS tại Công ty chúng tôi đã thể hiện được vai trò trong quan hệ lao động tại doanh nghiệp, thực sự là người đồng hành cùng với sự phát triển của doanh nghiệp, là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, người lao động.
 
Tại Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần này, chúng tôi mong muốn các đại biểu quan tâm đề xuất những quyết sách phù hợp cho hoạt động công đoàn trong doanh nghiệp để tiếp tục có những hoạt động thực chất và đề ra chính sách bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động.
 
Đoàn viên La Thị Chuyền - CĐCS Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam, huyện Lục Yên:

Phương án điều chỉnh lương hưu (từ ngày 1/1/2018) đối với lao động nữ theo Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 đã gây nhiều thiệt thòi cho chúng tôi. Tôi mong muốn Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần này sẽ cùng tiếp tục góp tiếng nói, kiến nghị về việc thay đổi, điều chỉnh cách tính lương hưu cho lao động nữ để Chính phủ kịp thời sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh cách tính, bảo đảm quyền bình đẳng giữa lao động nam và lao động nữ trong thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, tránh thiệt thòi cho lao động nữ.

Đoàn viên Nguyễn Thị Thu Hường - CĐCS Công ty TNHH Hapaco Yên Sơn:

Những năm gần đây, các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái đã luôn quan tâm đến đời sống đoàn viên, người lao động chúng tôi. Đặc biệt, từ Chương trình Phúc lợi đoàn viên, chúng tôi đã được tham gia chương trình mua xe máy trả góp, bảo dưỡng xe miễn phí, mua hàng tiêu dùng giảm giá... rất thiết thực. Tuy nhiên, số đoàn viên tham gia Chương trình chưa được nhiều.
 
Vì vậy, chúng tôi mong muốn, thời gian tới, các cấp công đoàn sẽ tổ chức thực hiện Chương trình đồng bộ, hiệu quả, rộng rãi để đông đảo đoàn viên có thu nhập thấp được hưởng lợi nhằm giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống.

Nhóm phóng viên (thực hiện

Các tin khác
Tham gia sinh hoạt tại cơ sở, cán bộ công đoàn chuyên trách đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động. (Trong ảnh: Đồng chí Nguyễn Ngọc Lan -  Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (bên phải) cùng cán bộ Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh thăm công nhân lao động Công ty TNHH Daeseung Global, Cụm công nghiệp Thịnh Hưng, huyện Yên Bình).

YBĐT - Năm 2015, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 158 về quy định cán bộ công đoàn chuyên trách tham gia sinh hoạt và hoạt động tại các loại hình công đoàn cơ sở (CĐCS) (gọi tắt là Quyết định số 158) với mục đích lắng nghe cơ sở, giúp cơ sở và học cơ sở.

Cán bộ, công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn kiểm tra thiết bị phòng cháy tại khu vực sản xuất.

YBĐT - Bên cạnh các mặt công tác khác, việc đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) luôn được các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. 

Lãnh đạo phòng chuyên môn Báo Yên Bái ký cam kết về thực hiện phong trào

YBĐT – Sáng 4/5, Báo Yên Bái phối hợp với Công an tỉnh tổ chức phát động tập trung phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2018. 

YBĐT - Nhiệm kỳ 2013 - 2018, các cấp công đoàn trong tỉnh đã cùng với cơ quan, doanh nghiệp tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, chủ sử dụng lao động kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh và đảm bảo lợi ích cho người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục