Lục Yên hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2018 | 8:16:19 AM

YBĐT - Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức các hoạt động mít tinh, phát động hưởng ứng từ ngày 29/4 - 6/5.


Hiện nay, tỷ lệ hộ dân trên địa bàn huyện sử dụng nước hợp vệ sinh là 87,5%, trong đó thị trấn Yên Thế đạt trên 92%, khu vực nông thôn trên 85%; tỷ lệ hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh đạt trên 63%, 100% rác thải sinh hoạt được thu gom và xử lý đúng quy định. 

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018 chủ đề "Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng” được Lục Yên triển khai còn nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6. 

Theo đó, huyện tổ chức phát động thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, duy tu bảo dưỡng các công trình cấp nước… nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho tổ chức, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và cộng đồng dân cư về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác

Đài Khí tượng thủy văn Yên Bái cho biết, hiện nay (8/5), rãnh áp thấp bị nén bởi khối áp cao lục địa ở phía Bắc có trục đi qua khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ.

Trân trọng giới thiệu với bạn đọc bài viết "Cải cách chính sách tiền lương để nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp” của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công.

Ảnh minh hoạ.

Cải cách chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội (BHXH) đang là mong mỏi hằng ngày của nhiều người, trong đó có cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngân sách Nhà nước và tình hình kinh tế-xã hội hiện nay, cần phải có lộ trình phù hợp và điều quan trọng là bảo đảm nguồn lực để thực hiện hiệu quả.

Mô hình nuôi 500 thỏ thương phẩm của đoàn viên Vũ Văn Thắng.

YBĐT - Tuổi trẻ Tân Hương là lực lượng xung kích trong việc tuyên truyền và giúp đỡ các thôn, xóm thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức không vứt rác bừa bãi, giảm tình trạng ô nhiễm môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục