Đón không khí lạnh, miền Bắc có mưa lớn những ngày tới

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/5/2018 | 5:41:17 PM

YênBái - Chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh từ phía Bắc, các tỉnh miền Bắc nước ta từ đêm 31/5 đến hết 2/6 có mưa rào và dông nhiều nơi.

Từ đêm 31/5 đên 2/6, miền Bắc nhiều nơi có mưa rào và dông.
Từ đêm 31/5 đên 2/6, miền Bắc nhiều nơi có mưa rào và dông.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh từ phía Bắc, đêm qua (30/5) và ngày hôm nay (31/5) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, một số nơi có mưa to như Lào Cai 31mm, Bắc Quang (Hà Giang) 87mm, Chiêm Hóa (Tuyên Quang) 34mm,…

Hiện nay (31/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 - 25 độ Vĩ Bắc đang tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên, từ đêm nay (31/5) đến hết đêm 2/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
 
(Theo giadinhnet)

Các tin khác

YBĐT - Hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5), chiều 31/5, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng chống tác hại rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích cho đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Ông Sái Công Hồng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông báo về nội dung giới hạn trong đề thi THPT Quốc gia 2018.

Ảnh minh họa.

Việt Nam đã giảm 4 bậc, từ hạng thứ 92 xuống hạng 96 trong Bảng xếp hạng những quốc gia tốt nhất thế giới cho trẻ em.

Cán bộ, nhân viên Phòng cấp sổ - thẻ, Bảo hiểm xã hội tỉnh tập trung cao độ cho công tác rà soát, bàn giao sổ bảo hiểm cho người lao động.

YBĐT - Đến hết tháng 6/2018, ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái phấn đấu hoàn thành việc rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động (NLĐ). Hiện toàn ngành đang tập trung nhân lực, tăng tốc chặng nước rút để hoàn thành mục tiêu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục