Chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018

Mù Cang Chải: Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/6/2018 | 9:39:24 AM

YBĐT - Tháng hành động Vì trẻ em, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Mù Cang Chải sẽ có nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức Lễ phát động Tháng hành động; tham mưu xây dựng kế hoạch vận động, tiếp nhận ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện; rà soát trẻ em khuyết tật đề nghị phẫu thuật...

Niềm vui đến trường của trẻ em Mù Cang Chải.
Niềm vui đến trường của trẻ em Mù Cang Chải.

Thăm gia đình em Hảng Thị Sáng, bản Phình Hồ, xã Dế Xu Phình vào những ngày đầu của kỳ nghỉ hè năm học 2017 - 2018. Đang giúp bố mẹ việc nhà, em Sáng vui vẻ cho biết: "Nghỉ hè em ở nhà giúp bố mẹ những việc như chăn trâu cắt cỏ, nấu cơm, trông em. Nhà em ở cách xa trung tâm nên cũng không được tập trung sinh hoạt hè như các bạn vùng thấp mà chỉ chơi với các bạn trong bản mình. Về các kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích em đã được học ở nhà trường”.
 
Tìm hiểu được biết, để các em học sinh có kỳ nghỉ hè an toàn cùng với các nhà trường trên địa bàn huyện, Trường Tiểu học và THCS xã Dế Xu Phình đã tổ chức các buổi tuyên truyền phòng chống đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, an toàn khi tham gia giao thông, kỹ năng cứu hộ và sơ cứu trẻ em bị tai nạn, thương tích cho cả 550/550 học sinh nhà trường. Cùng với đó, nhà trường cũng phối hợp với cơ sở y tế địa phương có những biện pháp tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho các em.
 
Tại các địa phương trên địa bàn huyện cũng tiến hành tiếp nhận và quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại xã, thôn, bản, phối hợp với các chi đoàn tổ chức các hoạt động vui chơi; tổ chức các lớp học bơi, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, an toàn khi tham gia giao thông, kỹ năng cứu hộ và sơ cứu trẻ em bị tai nạn, thương tích; tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm của trẻ em.

Theo anh Trương Đăng Hùng - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mù Cang Chải: "Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện thời gian qua đã nhận được sự quan tâm sâu sát của huyện và các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018 này sẽ có nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em; truyền thông tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành và toàn xã hội, đẩy mạnh các hoạt động ngăn ngừa tình trạng xâm hại, bạo lực, ngược đãi trẻ em; tham mưu xây dựng kế hoạch vận động, tiếp nhận ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện; rà soát trẻ em khuyết tật đề nghị phẫu thuật theo chương trình của Sở LĐTB&XH”.
 
Cùng với đó, Phòng cũng tiếp tục triển khai các hoạt động trợ cấp thường xuyên, đột xuất cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; phối hợp với các trạm y tế xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi…
 
Hiện, huyện Mù Cang Chải có hơn 21.300 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó, có 75 trẻ em mồ côi và khuyết tật được ưu tiên chăm lo; huyện duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, tiểu học đúng độ tuổi và THCS; công tác bảo vệ, xây dựng môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em được chú trọng.


Minh Huyền

Các tin khác
Từ đêm 31/5 đên 2/6, miền Bắc nhiều nơi có mưa rào và dông.

Chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh từ phía Bắc, các tỉnh miền Bắc nước ta từ đêm 31/5 đến hết 2/6 có mưa rào và dông nhiều nơi.

YBĐT - Hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5), chiều 31/5, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng chống tác hại rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích cho đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Ông Sái Công Hồng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông báo về nội dung giới hạn trong đề thi THPT Quốc gia 2018.

Ảnh minh họa.

Việt Nam đã giảm 4 bậc, từ hạng thứ 92 xuống hạng 96 trong Bảng xếp hạng những quốc gia tốt nhất thế giới cho trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục