Văn Chấn đảm bảo thông tin liên lạc và cấp điện trở lại cho người dân vùng tâm lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/7/2018 | 2:31:40 AM

YênBái - YBĐT - Với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao, ngành điện Yên Bái đang tập trung chỉ đạo các chi nhánh bị thiệt hại cùng đội ngũ cán bộ, công nhân nhanh chóng khắc phục hậu quả và đến ngày 25/7 đã cơ bản cấp điện trở lại, phục vụ cuộc sống sinh hoạt của người dân vùng lũ cũng như bảo đảm công tác thông tin liên lạc được thông suốt.

Huyện Văn Chấn là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ, trong đó có 4 xã bị cô lập, chia cắt là Nậm Mười, Sùng Đô, An Lương, Sơn Lương sau đợt lũ, toàn bộ hệ thống lưới điện bị gãy đổ, hư hỏng nặng, hàng nghìn hộ dân phải sống trong bóng tối. Giữa dòng nước xiết, những công nhân áo vàng của Điện lực Nghĩa Lộ vẫn bất chấp nguy hiểm để dựng lại cột, kéo lại đường dây, thay thế lại những cột điện đang gẫy đổ.
       
Theo thống kê của Điện lực Nghĩa Lộ, trận mưa lũ vừa qua đã làm cho trên 160 trạm biến áp bị mất điện, 7 cột điện của đường dây 35 KV, 19 vị trí đường dây trung thế 0,4 KV bị gãy đổ, cuốn trôi hoàn toàn, nhiều vị trí cột bị nghiêng, sạt lở có nguy cơ gây sự cố mất điện cùng một số thiệt hại khác chưa thống kê hết đã khiến cho gần 1.500 hộ dân các xã khu vực này bị mất điện. Điện lực Nghĩa Lộ cũng đã phải cắt điện các trạm biến áp để đảm bảo an toàn lưới điện. 

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Ban Giám đốc Điện lực Nghĩa Lộ đã kịp thời đến hiện trường khảo sát và huy động mọi nguồn lực sẵn có, đồng thời có phương án khắc phục hậu quả nhanh nhất để cấp điện trở lại phục vụ nhân dân.

 

Cán bộ ngành điện Yên Bái khẩn trương khắc phục sự cố mưa bão cấp điện trở lại cho người dân vùng lũ tại huyện Văn Chấn. 

Với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao, ngành điện Yên Bái đã tập trung chỉ đạo các chi nhánh bị thiệt hại cùng đội ngũ cán bộ, công nhân nhanh chóng khắc phục hậu quả và đến ngày 25/7 đã cơ bản cấp điện trở lại, phục vụ cuộc sống sinh hoạt của người dân vùng lũ cũng như bảo đảm công tác thông tin liên lạc được thông suốt. Đặc biệt, các xã vùng tâm lũ đang bị cô lập, chia cắt về giao thông như Nậm Mười, An Lương hiện giờ cũng đã có điện trở lại tới khu vực trung tâm xã.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết và nguy cơ mất an toàn do mưa lũ, Điện lực Nghĩa Lộ sẽ tiếp tục tập trung bố trí huy động lực lượng, phương tiện, các trang thiết bị vật tư kỹ thuật để tiến hành khảo sát các địa điểm xung yếu có nguy cơ mất an toàn hệ thống lưới điện; khắc phục sự cố tại một số thôn, bản đang bị chia cắt và xã Sùng Đô hiện vẫn chưa có điện trong thời gian sớm nhất có thể, để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt và phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân vùng lũ.

Toàn - Thắng

Các tin khác
Cán bộ, nhân viên các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh ủng hộ nhân dân vùng lũ

YBĐT - Tính đến 15h ngày 24/7, số tiền ủng hộ đạt 3.493.373.400 đồng.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), vừa qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái đã bàn giao 3 nhà tình nghĩa cho 3 hộ gia đình nạn nhân chất độc màu da cam ở các xã Tân Thịnh (Văn Chấn), Hưng Khánh và Minh Tiến (Trấn Yên).

YBĐT - Hiện nay, dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Tây Bắc bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) có trục ở khoảng 20-22 độ vĩ Bắc.

Các đơn vị, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng mưa, lũ tại Lễ phát động.

YBĐT - Chiều 24/7, Liên minh hợp tác xã tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động quyên góp, ủng hộ giúp đỡ nhân dân trong tỉnh bị ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục